Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chữa suy nhược thần kinh tại nhà và giải pháp từ Kim Thần Khang

Suy nhược thần kinh là trạng thái tinh thần căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn chức năng dây thần kinh. Bệnh nếu không được khắc phục kịp thời có thể khiến người bệnh thiếu năng lượng, mất sức sống, tinh thần kiệt quệ. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc về một số cách chữa suy nhược thần kinh tại nhà hiệu quả thường được áp dụng hiện nay.

Điều chỉnh chất lượng giấc ngủ

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị sức khỏe tinh thần. Hiện nay, phần đông mọi người hay coi nhẹ chất lượng giấc ngủ. Để cơ thể có thể tái tạo được năng lượng tốt nhất trong lúc ngủ, ngủ đủ giờ và đủ sâu là hai tiêu chí cần phải đáp ứng.

Để chữa suy nhược thần kinh, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ theo nhiều cách sau:

Hạn chế xem tivi, sử dụng điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào trước khi ngủ

Tránh uống cà phê hoặc ăn những bữa lớn trước khi ngủ

Tập thói quen đi ngủ theo một khung giờ nhất định và duy trì đều đặn

Hãy viết ra giấy những điều bạn băn khoăn, lo lắng, sợ hãi trước khi đi ngủ

Nên tắt đèn hoặc mở đèn với cường độ ánh sáng thấp để mắt dễ chịu hơn

Hạn chế trở mình hoặc đi sang phòng khác khi bạn không ngủ được

Nên giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, thoáng đãng, không có mùi hôi sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

Có thể mở nhạc thiền hoặc nhạc sóng alpha hoặc đọc một cuốn sách hay để cảm giác thư thái và ngủ sâu hơn.  

Cải thiện chất lượng giấc ngủ giúp giảm đáng kể tình trạng suy nhược thần kinh
Cải thiện chất lượng giấc ngủ giúp giảm đáng kể tình trạng suy nhược thần kinh.

Duy trì kết nối với mọi người

Một trong những điều khó khăn nhất khi bị suy nhược thần kinh là bạn luôn cảm thấy cô đơn. Vì vậy, bạn càng cần duy trì kết nối với mọi người, tránh ở một mình trong thời gian này. Bạn có thể bị những suy nghĩ tiêu cực “xâm chiếm” nếu ở một mình quá lâu trong tình trạng này.

Duy trì kết nối với mọi người và chia sẻ với mọi người về những vấn đề của mình, bạn sẽ nhận được lời khuyên hữu ích. Hoặc một cách để chữa suy nhược thần kinh đó là tìm những câu chuyện tương tự tình trạng của mình trên mạng xã hội. Đây không chỉ như những lời khuyên bổ ích và có giá trị mà còn giúp bạn đứng ngoài quan sát chính bản thân thông qua câu chuyện của họ. Điều này khiến bạn thông suốt và có cái nhìn khách quan hơn.

Chia sẻ cùng người thân, bạn bè giúp người bệnh giảm căng thẳng, tiêu cực
Chia sẻ cùng người thân, bạn bè giúp người bệnh giảm căng thẳng, tiêu cực.

Liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm là một phương pháp chữa suy nhược thần kình đã được con người sử dụng từ rất lâu. Ngửi các loại tinh dầu hoặc nến thơm có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Một nghiên cứu vào năm 2012 đã cho thấy tác động của hương thơm hoa oải hương đối với chứng mất ngủ ở 67 phụ nữ trong độ tuổi 45 đến 55. Kết quả cho thấy rằng, liệu pháp hương thơm có thể giúp giảm bớt các vấn đề về giấc ngủ trong thời gian dài.

Mỗi người có một sở thích về mùi hương khác nhau vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn mùi hương mà mình yêu thích. Gợi ý cho bạn một số mùi hương có tác dụng giải tỏa căng thẳng như hương thảo, hoa oải hương, tinh dầu bưởi, tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà xanh,…

Hương thơm không chỉ giúp bạn thư thái hơn mà còn giúp ngủ ngon hơn
Hương thơm không chỉ giúp bạn thư thái hơn mà còn giúp ngủ ngon hơn.

Bồi bổ trí não: Cách chữa suy nhược thần kinh hiệu quả

Dinh dưỡng não bộ là điều cần thiết đối với người suy nhược thần kinh. Cung cấp dinh dưỡng cho não cũng là một cách chữa suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu hiệu quả. Một số chất người bệnh cần bổ sung như: Axit béo omega-3, vitamin B12, vitamin C, magie, kẽm có nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, cá hồi, bí đỏ, gạo lứt, yến mạch, ô liu,...

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho não bộ là cách phòng và chữa suy nhược thần kinh
Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho não bộ là cách phòng và chữa suy nhược thần kinh.

Kim Thần Khang - Phương pháp cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả tốt

Từ lâu, người xưa đã biết cách sử dụng các vị thảo dược thiên nhiên để trị nhiều loại bệnh, suy nhược thần kinh cũng nằm trong số đó. Các bài thuốc dân gian không chỉ hiệu quả mà còn an toàn và ít tác dụng phụ. Một số vị thảo dược thường được dùng trong các bài thuốc chữa suy nhược thần kinh như hợp hoan bì, táo nhân, viễn chí, ngũ vị tử,…

Đặc biệt thảo dược hợp hoan bì đã được chứng minh về tác dụng cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả nhờ cơ chế kích thích não bộ sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin.

Kim Thần Khang là sự kết hợp của thảo dược hợp hoan bì cùng các vị dược liệu quý hiếm như hồng táo, viễn chí, táo nhân, uất kim,… có tác dụng an thần, trấn tĩnh, giải lo âu, cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn rối loạn lo âu, trầm cảm.

Theo kết quả nghiên cứu khảo sát gần đây của tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy, Kim Thần Khang đã được 95% người bệnh đánh giá hài lòng về hiệu quả cải thiện suy nhược thần kinh. Sản phẩm cũng được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng.

Kim Thần Khang - Giải pháp giúp khắc phục suy nhược thần kinh hiệu quả
Kim Thần Khang - Giải pháp giúp khắc phục suy nhược thần kinh hiệu quả.

Mong là các thông tin hữu ích trong bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ các cách chữa suy nhược thần kinh có thể tự áp dụng tại nhà vừa đơn giản, vừa mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày để có cải thiện hiệu quả nhất nhé!

•Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thúy Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.