Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chưa thể khẳng định video xả thải nước đỏ - quay ở Dự án Formosa Hà Tĩnh

Một đoạn video dài gần 30 giây quay cảnh nước đỏ đậm chảy ra từ trong cống thoát nước đổ ra khu vực nước có diện tích bề mặt nước lớn hơn, được đưa lên mạng xã hội facebook vào ngày 19/2. Có người nghi vấn cho rằng “Formosa lại xả thải”...

Một đoạn video dài gần 30 giây quay cảnh nước đỏ đậm chảy ra từ trong cống thoát nước đổ ra khu vực nước có diện tích bề mặt nước lớn hơn, được đưa lên mạng xã hội facebook vào ngày 19/2. Có người nghi vấn cho rằng “Formosa lại xả thải”...

Tuy nhiên, đại diện Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện vẫn chưa có bằng chứng để có thể khẳng định đó là video quay ở Dự án Formsa Hà Tĩnh.

Ngày 19/2, cộng đồng mạng đang xôn xao về video clip quay cận cảnh như là nước xả thải màu đỏ với số lượng lớn. Có người còn đặt nghi vấn cho rằng “Formosa lại xả thải”.

Đoạn video trên dài chưa đến 30 giây, quay cảnh nước màu đỏ đậm chảy từ trong ra cống thoát đổ ra khu nước lớn. Ở miệng cổng xả này, có cao su như là cao su chống tàu, thuyền va đập vào bê tông. Video chỉ quay cận cả nước xả, không thấy bóng người và không thấy khung cảnh nhà máy hay chữ số.

Chưa thể khẳng định video xả thải nước đỏ - quay ở Dự án Formosa Hà Tĩnh - Hình 1

Video quay cận cảnh xả nước màu đỏ ra nước trong xanh. Ảnh cắt từ video

 Sau  khi đoạn video trên được đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, đã được nhiều người quan tâm và hàng ngàn người xem, phản hồi. Có người hoang mang và đặt nghi vấn: “Formosa lại xả thải”?

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 19/2, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, các cơ quan chức năng đã nắm được sự vụ về đoạn video trên. Tuy nhiên, qua xem xét cho thấy, người quay video không nêu rõ quay thời gian nào, địa điểm nào. Kiểm tra thực tế cho thấy, Dự án Formosa Hà Tĩnh không có cổng xả thải nào nhỏ giống như trong video. 

“Chúng tôi không loại trừ có hành vi ghép vi deo này qua nơi khác, cho rằng Formosa tiếp tục xả thải để vì mục đích xấu, phá hoại”, một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh (xin dấu tên) nói.

Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hà Tĩnh nói: Hiện chưa thể khẳng định đó là video quay ở Dự án Formsa Hà Tĩnh. Chúng tôi đã cử phó giám đốc kiểm tra, xác minh.

Nguyên Dũng-Lưu Hà

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.