Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Ngày 27/8, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa đã diễn ra chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (CQ&DN) tỉnh tổ chức.

giải nhất cho đội thi Đảng bộ Cục thuế Thanh Hóa.
Đội thi Đảng bộ Cục thuế Thanh Hóa giành giải nhất

Vòng Chung kết Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” có 51 thí sinh trực tiếp tham gia dự thi và hơn 300 cán bộ, đảng viên tham gia phụ họa các màn thi thuộc 17 đội thi đến từ 17 tổ chức cơ sở Đảng trong khối. Đây là những đội thi đã đoạt giải nhất và nhì ở vòng thi cụm diễn ra từ ngày 12 đến 16/8/2024.

Cũng như vòng thi cụm, tại vòng chung kết, các đội thi phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; thuyết trình nội dung một đoạn Di chúc và phần thi trả lời câu hỏi vấn đáp.

Với niềm kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, thí sinh các đội dự thi đã thể hiện xuất sắc các phần thi. Trong đó ở phần thi thuyết trình nhiều đội thi đã có những sáng tạo trong cách thể hiện bằng việc sưu tầm tư liệu, hình ảnh minh họa phù hợp, sinh động, các tiết mục hát múa để lại ấn tượng tốt cho Ban giám khảo và khán giả, cũng như giúp người xem hiểu sâu hơn nội dung, ý nghĩa của bản Di chúc, từ đó vận dụng cụ thể vào từng ngành, từng lĩnh vực, nhiệm vụ được giao.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, cuộc thi đã diễn ra nghiêm túc theo đúng thể lệ, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên ở nhiều lứa tuổi tham gia. Nhiều đội thi chuẩn bị khá công khu phần thi của mình, sử dụng sân khấu hóa lồng ghép nhiều mẩu chuyện sinh động về Bác kính yêu.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024); là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua cuộc thi góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch - vững mạnh, phát huy sức mạnh của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi thuộc Đảng bộ Cục Thuế Thanh Hóa; trao giải nhì cho các đội thi thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa, Trường Đại học Hồng Đức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thanh Hóa và 6 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các đội thi.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.

Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc
Một công ty lớn Hàn Quốc đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Đó là Công ty CP Signetics (Signetics) - công ty thành viên của tập đoàn đa ngành lớn nhất Hàn Quốc Young Poong. Nhà máy bán dẫn sẽ xây dựng tại Khu Công nghiệp Bá Thiện với diện tích 5ha.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn
Hiệu quả trong công tác phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn

Ngày 19/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Lạng Sơn và Cục Hải quan Lạng Sơn phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa hai lực lượng, giai đoạn 2019 - 2024.