Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung kết Hoa hậu Du lịch thế giới- mang thế giới đến Việt Nam

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới - Miss Tourism World năm 2022 với chủ đề “mang thế giới đến Việt Nam” được tổ chức vào tối 10/12 tại Quảng trường TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chương trình được mở màn với phần trình diễn trang phục truyền thống và giới thiệu về bản thân của 35 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Điểm nhấn của đêm chung kết năm nay là các thí sinh không trình diễn bikini, thay vào đó, sau phần đồng diễn trang phục áo dài Việt Nam trong bộ sưu tập Hoa Nắng của nhà thiết kế Anna Hạnh Lê, mặc trang phục dân tộc Thái cùng biểu diễn tiết mục “Xòe Thái”, các thí sinh 1 lần nữa trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc nhưng được làm từ vải thổ cẩm Việt Nam của nhà thiết kế Thạch Linh.

Các thí sinh biểu diễn trang phục áo dài Việt Nam
Các thí sinh biểu diễn trang phục áo dài Việt Nam.

Đặc biệt trước khi công bố Top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi thông điệp Miss Tourism World, dưới nền nhạc ca khúc Fire của ca sỹ Gavin DeGraw, top 12 thí sinh lọt vào vòng trình diễn trang phục dạ hội đã có những sải bước kiêu hãnh, tự tin, khoe vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch và bản lĩnh trong những bộ cánh tinh xảo, quyến rũ, tôn vinh nét đẹp của mình và tỏa sáng.

Với cùng câu hỏi dành cho Top 5 thí sinh xuất sắc đến từ Nhật Bản, Nga, Nigeria, Philippine và Việt Nam là “điều gì bạn học được trong hành trình tại Việt Nam và muốn chia sẻ với đất nước của mình”? thí sinh Erina Hanawa đến từ Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua các thí sinh bằng tài năng, sắc đẹp, nhất là phần trả lời ứng xử tuyệt vời, giành vương miện cuộc thi Miss Tourism World năm 2022.

Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022.

Tân hoa hậu Erina Hanawa có mái tóc ngắn cá tính, gương mặt sắc nét, vóc dáng cân đối với chiều cao 1,72 m. Erina từng thi Hoa hậu Siêu quốc gia Nhật Bản năm nay và giành danh hiệu thí sinh được yêu thích nhất.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Justin Beatrice Felizarta (Philippines), Á hậu 2 là Lê Thị Hương Ly (Việt Nam). Á hậu 3 gọi tên Iana Sharikova (Nga) và Á hậu 4 dành cho Adeduro Tosin Adetola (Nigeria).

Á hậu 2 là Lê Thị Hương Ly, năm nay 20 tuổi. Cô hiện là sinh viên chuyên ngành Sư phạm Anh - Nhật của Đại học Hải Phòng. Hương Ly từng đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 diễn ra vào tháng 10.

Ngoài danh hiệu Hoa hậu, Á hậu, Ban Tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ cho 3 thí sinh có video xuất sắc nhất; giải phụ cho hoa hậu ảnh, hoa hậu thân thiện, giải truyền thông, giải trang phục dân tộc đẹp nhất, giải trang phục dạ hội đẹp nhất, giải áo tắm; giải phụ hoa hậu du lịch Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ và Châu Âu.

Trước khi bước vào đêm chung kết, từ ngày 14/11, các thí sinh đã bắt đầu hành trình “Đi qua các miền di sản”, khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa tại Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng; Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Tất cả các thí sinh ghi lại cảm nhận về những nơi đã trải nghiệm, giới thiệu cảm nhận đó trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ (bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh).

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới – Miss Tourism World do ông John Singh sáng lập và chủ sở hữu thương hiệu Miss Tourism, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991 và liên tục cho đến nay trở thành 1 trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất, danh giá nhất toàn cầu.

Đây cũng là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung review/trải nghiệm, nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới.

Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Vĩnh Phúc nói riêng, Việt Nam nói chung, bởi đây là cơ hội để thu hút sự chú ý của thế giới đến Việt Nam và quảng bá hình ảnh tỉnh Vĩnh Phúc, đất nước Việt Nam một cách thiết thực và hiệu quả nhất cũng như chứng minh với thế giới Việt Nam là điểm đến an toàn, từ đó phục hồi kinh tế, nhất là kinh tế du lịch.

Đức Nam

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).