Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán phiên sáng 29/5: Nhóm Apec lại nổi sóng

Trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường nhìn chung diễn biến chậm, với đại đa số các mã trên cả 2 sàn giao dịch giằng co trong biên độ hẹp, ngoại trừ nhóm cổ phiếu hệ sinh thái Apec (API, APS, IDJ).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Sau thời gian dài lình xình trong biên độ hẹp, nhóm cổ phiếu của hệ sinh thái Apec nổi sóng lớn sau màn xuất hiện bất ngờ của ông Nguyễn Đỗ Lăng, nguyên Chủ tịch HĐQT Apec Group tại ĐHCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (API) ngày 10/5 vừa qua.

Sự xuất hiện bất ngờ của vị doanh nhân sau 1 năm bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về về tội thao túng thị trường chứng khoán đã giúp bộ 3 cổ phiếu hệ sinh thái Apec nhuộm sắc tím trong 2 phiên giao dịch của tuần kế tiếp đó (phiên 13 và 14/5). Sau đó, APS và IDJ điều chỉnh, còn API thêm một phiên tăng trần nữa mới điều chỉnh nhẹ.

Sau phiên điều chỉnh ngày 16/5, nhóm này đã trở lại đường đua, trong đó IDJ và APS có một vài phiên rung lắc nhẹ, trong khi API băng băng thẳng tiến với chuỗi tăng trần liên tiếp, kéo cổ phiếu này từ mức 4.300 đồng trong ngày 10/5, tăng vọt lên mức 11.300 đồng khi chốt phiên hôm qua 28/5, tương đương mức tăng 162,8%. Trong khi cùng thời gian, IDJ có mức tăng 37,9% và APS tăng 54,4%.

Bước vào phiên sáng nay, trong khi thị trường giao dịch giằng co nhẹ thì bộ 3 nhóm Apec lại tiếp mạch tăng trần khi đồng loạt khoe sắc tím. Trong đó, IDJ leo lên mức 8.800 đồng, còn dư mua trần hơn 2,65 triệu đơn vị, khớp hơn 1,9 triệu đơn vị; APS lên 9.600 đồng, còn dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị, khớp hơn 1,8 triệu đơn vị; API leo lên mức 12.400 đồng, còn dư mua trần hơn nửa triệu đơn vị, khớp gần 1 triệu đơn vị.

Ngoài nhóm Apec, sàn HNX sáng nay cũng có thêm 5 mã cũng có sắc tím, nhưng ngoại trừ AAV có mức khớp lớn với hơn 1,4 triệu đơn vị, dư mua trần gần 330.000 đơn vị, số còn lại chỉ khớp một vài lô để kéo giá trần trần.

Trong khi đó, trên sàn HOSE cũng có một số điểm nhấn với EVG, CMX, CCL được kéo lên mức trần với thanh khoản khá tốt, trong đó EVG khớp hơn 6 triệu đơn vị, còn dư mua trần; CMX khớp 1,7 triệu đơn vị và còn dư mua trần tới hơn 1,1 triệu đơn vị.

Ngoài ra, dù không giữ được sắc tím, nhưng DXS cũng gây chú ý khi có thanh khoản 6,8 triệu đơn vị, đang giao dịch sát mức giá trần 8.450 đồng, thậm chí mở cửa ở mức giá này.

Trong khi đó, các nhóm cổ phiếu dẫn dắt lại đang khá yếu đà với ngân hàng chỉ có duy nhất 1 sắc xanh nhạt tại LPB, còn lại đều giảm; nhóm chứng khoán sắc đỏ cũng chiếm ưu thế khi chỉ có 5 sắc xanh; nhóm bất động sản và thép khá cân bằng.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ
Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (27/7) tại thị trường trong nước duy trì ổn định với gạo. Giá lúa tăng từ 100 đồng/kg.Thị trường gạo giá tăng nhẹ.

Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?
Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

Trong cuộc đua công nghệ bán dẫn - AI, Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics
THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động, tối ưu hóa chuỗi dịch vụ, hướng tới mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh, THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị hoạt động logistics.

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”
Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2024), Phòng khám Da liễu St. Paul tổ chức chương trình “Ghi công ơn – đáp nghĩa tình”. Đây là chuỗi hoạt động thiện nguyện, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, tại 3 miền Tổ Quốc.