Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chuyển động 389: Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền

Các sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền đang được bán tràn lan trên mạng và được nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng mua. Tuy nhiên đã xuất hiện trường hợp một cô gái bị bỏng trên khuôn mặt sau khi sử dụng sản phẩm này. Đây được xem là lời cảnh báo dành cho phái đẹp.

 Video có sử dụng một số tư liệu nguồn internet

Xử lý nghiêm hành vi sản xuất phân bón giả

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) giao Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chuyển động 389: Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền - Hình 1

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kịp thời tham mưu, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng phân bón...

Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về chất lượng hàng hóa, điều kiện sản xuất, kinh doanh, bảo quản hàng hóa là phân bón.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia theo dõi sát tình hình, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia kết quả đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng.

Kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nước muối sinh lý

Cục Quản lý Dược yêu cầu các sở y tế xử phạt nghiêm các cơ sở vi phạm về hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dung dịch NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod dùng trong y tế; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những cơ sở vi phạm...

Chuyển động 389: Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền - Hình 2

Theo văn bản của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), sau quá trình hậu kiểm cho thấy, Sở Y tế các địa phương đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng dung dịch NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod có nhãn sản phẩm như thuốc dùng ngoài khi chưa có giấy phép đăng ký lưu hành sản phẩm theo quy định.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các địa phương cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý sản phẩm dung dịch NaCl 0,9%, nước oxy già, dung dịch iod dùng trong y tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bán buôn, bán lẻ các sản phẩm trên, trong đó chú trọng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền

Các sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền đang được bán tràn lan trên mạng và được nhiều chị em phụ nữ hưởng ứng mua. Tuy nhiên đã xuất hiện trường hợp một cô gái bị bỏng trên khuôn mặt sau khi sử dụng sản phẩm này. Đây được xem là lời cảnh báo dành cho phái đẹp.

Chuyển động 389: Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền - Hình 3

Cụ thể, một cô gái đã mua một lọ nước tẩy da chết giá rẻ qua trang bán hàng trực tuyến eBay nhưng ngay sau khi sử dụng, khuôn mặt của cô gái này đã bị bỏng nghiêm trọng.

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng, các chai nước tẩy da chết rẻ tiền có chứa các chất bị cấm, thậm chí có chứa thành phần 100% axit tinh khiết có sẵn trên thị trường. Mặc dù vậy, người bán hàng vẫn bất chấp những nguy hiểm dành cho người dùng, luôn tự tin rao bán sản phẩm của mình với những công dụng như cải thiện tình trạng mụn trứng cá, loại bỏ tàn nhang và các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cảnh báo: Sơn móng tay và nguy hiểm tiềm ẩn

Cơ quan Kiểm soát chất độc hại (DTSC) của Mỹ cũng từng đưa ra cảnh báo, ba hóa chất toluene, dibutyl phthalate và formaldehyde trong một số sản phẩm sơn móng có nguy cơ gây sẩy thai, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như tăng nguy cơ bệnh tiểu đường...

Chuyển động 389: Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền - Hình 4

Chất hóa học DBP (viết tắt của dibutyl phthalate) để giúp sơn ít bị nứt khi sử dụng. Chất này được liệt vào danh sách những chất hóa học gây tác động tới nội tiết tố của cơ thể và nhiều cơ quan trong cơ thể. 

Tuy chưa có nghiên cứu nào về tác động của chất này lên người, nhưng nghiên cứu trên động vật cho thấy DBP gây ảnh hưởng xấu đến động vật, điển hình như tác động trực tiếp đến  khả năng sinh sản, gây ung thư gan và rối loạn nội tiết tố. Hiện tại, các nước Châu Âu và Úc đã nghiêm cấm việc sử dụng DBP. Người sử dụng cần đọc kỹ thành phần của sơn móng tay để tránh mua nhầm loại sơn có DBP…

Thiết bị phát hiện hàng giả có độ chính xác 98%

Mới đây, một công ty khởi nghiệp ở New York đã phát triển thành công thiết bị phát hiện hàng hiệu giả giúp các tín đồ mua sắm có thể tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Thiết bị này đã được thử nghiệm và cho độ chính xác tới 98%.

Chuyển động 389: Nguy cơ bỏng nặng khi dùng sản phẩm tẩy da chết rẻ tiền - Hình 5

Đây được xem là tiện ích tuyệt vời giúp những tín đồ nghiện mua sắm túi xách hàng hiệu không bị mất tiền vì mua phải hàng nhái.

Thiết bị này gồm máy scan được trang bị kính hiển vi siêu nhỏ với khả năng phóng to các vật thể tới hơn 260 lần. Từ máy scan này, thiết bị có thể phát hiện lỗi trên hàng giả gồm các thông số của các nhãn hiệu, lỗi khâu và thêu hoặc lớp sơn dày hơn mức cho phép. Sau đó, thiết bị sẽ thông báo trực tiếp đến điện thoại của người sử dụng.

Công ty này đã thực nghiệm trên nhiều mẫu túi xách, giày cao cấp của các thương hiệu Louis Vuitton, Channel hay Gucci. Kết quả cho thấy, việc phát hiện hàng nhái có độ chính xác lên tới 98,5%.

PV (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.