Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CLB Sài Gòn: Ngạc nhiên chưa

Qua 9 vòng đấu của LS V.league 2020 vẫn bất bại, đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, quá ấn tượng với CLB, điều gì làm nên thành công của một đội bóng vốn chỉ tầm trung của các mùa giải trước? hãy cùng pv Thương hiệu Công luận tìm hiểu.

Ảnh minh họaẢnh minh họa (Ảnh: Nhật Nam)
Quan trọng nhất là việc chuyển giao CLB, từ đầu mùa bóng CLB Sài Gòn đã được chuyển giao cho 2 tên tuổi có tiếng của Sài Thành là ông Nguyễn Cao Trí
-doanh nhân, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Sài Gòn và ông Vũ Tiến Thành - chủ tịch CLB. 

Ông Nguyễn Cao Trí (sinh năm 1970) là chủ tịch hội đồng quản trị Capella Holdings - công ty sở hữu hệ thống ẩm thực và giải trí với các thương hiệu như Chill Sky Bar, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Riverside Palace, Capella Park View....

Còn ông Vũ Tiến Thành (sinh năm 1964) từng là HLV ở Trường Năng khiếu nghiệp vụ TP.HCM, HLV đội Bưu Điện TP.HCM, giám đốc điều hành CLB Ngân hàng Đông Á - Thép Pomina, ông Vũ Tiến Thành được biết đến là HLV nhiều bằng cấp nhất Việt Nam, ông Thành được biết đến là người khéo ăn nói tài, tài ngoại giao.

Bước chuyển mình của Sài Gòn có lẽ đến từ sự thay đổi HLV Hoàng Văn Phúc, GĐĐH ông Vũ Tiến Thành kiêm luôn chức HLV trưởng cầm sa bàn chỉ đạo luôn. Với sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam, tích luỹ qua nhiều thời gian làm việc cộng với kiến thức đã được đào tạo bài bản, HLV Tiến Thành đã thay đổi toàn diện đội bóng.

Vẫn tập thể ấy dưới tay HLV Nguyễn Thành Công nhưng các cầu thủ gần như lột xác hoàn toàn, thủ môn Văn Phong chiếm xuất bắt chính của đội bóng, sức bật tốt, phản xạ tuyệt vời đã làm lên một hàng thủ vững vàng nhất V.league chỉ với 3 bàn thua tính đến vòng 10. Bộ đôi trung vệ Thân Thành Tín và Ahn Byung-keon chơi cực kỳ hiệu quả, tạo thành bức tường thép trước khung thành của Văn Phong không phải ngẫu nhiên mà Sài Gòn chiến thắng cả ĐKVĐ Hà Nội và Á quân CLB TP Hồ Chí Minh nếu không có sự xuất sắc của bộ đôi này, có thể nói, trung vệ Ahn Byung-keon đang là một trung vệ xuất sắc nhất V.league ở thời điểm hiện nay.Cặp hậu vệ biên Văn Ngọ và đội trưởng Quốc Long cần mẫn hai bên cánh, đội trưởng Quốc Long đã thể hiện phong độ chói sáng ở mùa giải này, rắn khi cần thiết quan trọng là cầu thủ này luôn truyền lửa cho các cầu thủ khác, trên sân Lạch Tray mặc dù ngồi trên cáng thương nhưng Quốc Long vẫn hô rất to chỉ đạo hàng phòng ngự, ngăn cản các cầu thủ Hải Phòng tấn công. Cao Văn Triền là phát hiện thú vị của Sài Gòn ở mùa này, chiếc máy ủi cần mẫn, có thể hình không phải lý tưởng nhưng với thể lực dồi dào Văn Triền hoạt động không biết mệt, bẻ gãy nhiều đợt tấn công của đối phương từ giữa sân. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Vũ Tiến Thành tiến cử Văn Triền, Văn Phong, Quốc Long và Tấn Tài cho đội tuyển quốc gia. Đóng góp vào sự thành công của CLB phải ghi nhận cặp tiền đạo Brazil: Pedro Paulo và Geovane họ là một trong những cặp đôi tiền đạo hay nhất của V.league, Pedro Paulo chơi hiệu quả luôn ghi những bàn thắng quan trọng cho CLB, Geovane bị cho là yếu đuối khô cứng ở mùa giải trước thì mùa giải này NHM bất ngờ với phong độ chói sáng, cái chân trái cự ngoan của cầu thủ này khiến khán giả sân Thống Nhất ồ lên vỗ tay tán thưởng khi cầu thủ này kiến tạo cho Quốc Phương ghi bàn và đích thân ghi bàn vào lưới Nam Định ở vòng 10 giúp đội nhà chiến thắng 3-0.

Hiệu quả nhưng theo đuổi bóng đá đẹp là mục tiêu của Sài Gòn, trong phòng họp báo ngay sau chiến thắng Nam Định HLV Vũ Tiến Thành phát biểu: “Tôi sẽ xây dựng đội bóng chơi tấn công. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực tập luyện rất kiên trì và đã hình thành một thói quen, có thể áp đặt được lối chơi. Sài Gòn là đội bóng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất tốt.”

Chơi ấn tượng vẫn bất bại và đầu bảng V.league, CLB đã thâu tóm hết danh hiệu của tháng 3 và tháng 6 của bóng đá Việt Nam, đội bóng hay nhất, HLV Vũ Tiến Thành hay nhất và cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Pedro Paulo.

Lấy bóng đá nuôi bóng đá là tham vọng của Sài Gòn, trung tâm Thành Long được BLĐ đội mua về làm cơ sở ăn tập cho cầu thủ, các lứa U.13, U.15, U.17, U.19, U.21 được tuyển chọn đưa vào hoạt động, quan trọng nhất là CLB đã đáp ứng được các tiêu chuẩn để hợp tác với Tokyo FC( Nhật Bản) nhằm xây dựng Sài Gòn thành CLB chuyên nghiệp chuẩn của AFC, nếu việc hợp tác này thành công các chuyên gia từ Tokyo FC sẽ có lộ trình và đưa ra các phương án tuyển chọn và đào tạo HLV, cầu thủ theo mô hình của CLB đang chơi ở J.league.

Nói về các cầu thủ của mình HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ“Tôi thật sự bất ngờ, nhưng thành công đến hiện tại là nỗ lực tuyệt vời của toàn đội. Tôi hoàn toàn hài lòng với thái độ tập luyện, tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ tuân thủ rất tốt về chiến lược và chiến thuật. Họ đã thực hiện tốt các yêu cầu đề ra, rất cầu thị và lắng nghe. Đó là bí quyết giúp Sài Gòn FC thành công trong từng trận”.

Vẫn quá sớm để nói về chức vô địch nhưng với phong độ hiện tại CLB Sài Gòn và NHM Sài Thành có quyền mơ ước về tương lai tốt đẹp của đội bóng.

Nhật Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.