Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, Ngô Thanh Vân: Đây là phim cuối cùng tôi sản xuất!

Mới đây, trên một fanpage trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện clip quay trực tiếp bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” do Ngô Thanh Vân sản xuất đang gây bão thời gian gần đây. Trước sự việc đó, Ngô Thanh Vân đã phải bật khóc thì công sức của ê-kíp đã bị xâm phạm trắng trợn.

Trước sự việc trên, nữ diễn viên Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất phim “Cô Ba Sài Gòn” cho biết: "Tôi cảm thấy thật bất lực trước ý thức của những người trẻ xem phim. Tôi đang khóc cho thành quả lao động của ê-kíp của mình. Tôi thật sự nản các bạn ạ. Nó như cái tát vào mặt để tôi tỉnh lại".

“Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, Ngô Thanh Vân: Đây là phim cuối cùng tôi sản xuất! - Hình 1

Chia sẻ của Ngô Thanh Vân

Mặc dù đoạn clip trên đã được xóa đi, nhưng có thời điểm số lượng người theo dõi clip livestreams lên tới gần 3 nghìn người. Đây là thiệt hại không nhỏ đối với ê-kíp khi bộ phim chỉ vừa ra rạp được vài ngày và đang nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ giới mộ điệu.

Theo tìm hiểu, đoạn clip được phát tán từ 1 rạp chiếu phim tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay sau khi biết được sự việc, phía rạp chiếu phim đã bắt giữ được thanh niên phát tán nội dung phim trên mạng xã hội, cũng như bàn giao cho cơ quan công an.

“Cô Ba Sài Gòn” bị quay lén, Ngô Thanh Vân: Đây là phim cuối cùng tôi sản xuất! - Hình 2

Ngô Thanh Vân và tạo hình trong phim "Cô Ba Sài Gòn"

Trước đó, bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” hay phim “Em chưa 18” cũng bị 1 số đối tượng quay lén rồi phát tán trên mạng xã hội, ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của bộ phim cũng như công sức của cả ê-kíp.

Không chỉ thiệt hải đối với nhà sản xuất, việc quay lén và phát tán trên các trang mạng đang dấy lên hồi chuông báo động về văn hóa xem phim của giới trẻ Việt. Không chỉ “kém” về mặt ý thức, nhiều bạn trẻ còn coi hành động là dịp để “thể hiện” hoặc sử dụng vào mục đích kiếm tiền, bất chấp các quy định của pháp luật.

Theo Luật sư Trương Hữu Huy (Công ty luật YKVN, TP.HCM) cũng cho biết: "Nếu chủ thể sử dụng bản quay lén nhằm vào mục đích thương mại thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 170a bộ luật Hình sự, bị phạt tiền từ 50 - 500 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến 2 năm; phạm tội có tổ chức hoặc phạm tội nhiều lần thì bị phạt tiền từ 400 triệu đến 1 tỉ đồng hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm".

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.