Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

‘Cô Ba Sài Gòn’ tham dự hạng mục ‘Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất’ tại Oscar

Tin từ Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) cho biết, đã có quyết định lựa chọn bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tham dự sơ tuyển Oscar 2019. “Cô Ba Sài Gòn” sẽ tham dự ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất”.

Cuộc bỏ phiếu được tiến hành vào trưa nay 26/9 với sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng tuyển chọn phim Việt tham dự giải Oscar 2019. Theo đó, các thành viên đã xem xét để bình bầu ra một bộ phim truyện xuất sắc nhất trong năm đại diện điện ảnh Việt Nam tranh giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - giải Oscar 2019 ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài”.

Một thành viên trong Hội đồng xác nhận, trong số các phim được đưa ra xem xét và bình chọn, “Cô Ba Sài Gòn” đã giành được số phiếu bình chọn cao nhất . Với kết quả này, bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất và tham gia diễn xuất sẽ chính thức đại diện điện ảnh Việt đến với sân chơi Oscar diễn ra vào đầu năm 2019 tới tại Mỹ.

‘Cô Ba Sài Gòn’ tham dự hạng mục ‘Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất’ tại Oscar - Hình 1

Cô Ba Sài Gòn tham dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar

Bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” do Kay Nguyễn và Trần Bửu Lộc đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất. Nội dung xoay quanh một cô gái kiêu ngạo (Lan Ngọc đóng) sống ở thập niên 1960, khinh thường nghề may áo dài gia truyền. Khi du hành đến tương lai, cô chứng kiến nhiều đổi thay và tìm được tình yêu với áo dài.

Trên nền câu chuyện giải trí, Cô Ba Sài Gòn có yếu tố xã hội khi đề cao tinh thần gìn giữ nghề truyền thống giữa sự lấn át của văn hóa hiện đại. Trước đó vào tháng 4/2018, tác phẩm nhận giải Cánh Diều Vàng cho phim điện ảnh xuất sắc. Đặc biệt, sau khi công chiếu năm 2017, phim cũng đạt doanh thu trên 60 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, Đề cử Oscar 2019 dự kiến được công bố vào tháng 1/2019. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 24/2/2019.

Năm nay, nhiều tác phẩm nặng ký được gửi đến hạng mục này, như Shoplifters (Nhật Bản), Burning (Hàn Quốc), Roma (Mexico), Cold War (Ba Lan) hay The Wild Pear Tree (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong lịch sử, phim nói tiếng Việt duy nhất vào top 5 đề cử ở giải này là Mùi đu đủ xanh (The Scent of Green Papaya) do Trần Anh Hùng đạo diễn hồi năm 1994.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?