Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Có hay không Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy được phép dạy nghề?

Theo quảng cáo, Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy có địa chỉ tại số 20, ngõ 26 Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy Hà Nội tổ chức đào tạo dạy nghề spa với các khóa học hấp dẫn về cả nội dung và học phí. Thế nhưng, theo thông tin từ Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội, đơn vị này không được cấp phép dạy nghề.

Quảng cáo hấp dẫn

Trên trang facebook của Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy, đơn vị này quảng cáo khóa học với rất nhiều nội dung như “HỌC VIỆN THẨM MỸ AMY- Nơi đào tạo chuyên nghiệp - tận tâm - uy tín hàng đầu Việt Nam. Học viện chuyên đào tạo về SPA khu vực miền bắc; Có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ; Thực hành các công nghệ thẩm mỹ mới “đắt giá”; Giảng dạy bởi các giảng viên hàng đầu với máy móc thiết bị mới nhất, hiện đại nhất; Hỗ trợ toàn bộ dụng cụ, mỹ phẩm cho học viên trong suốt quá trình học tập; Cấp bằng chính quy…”.

Đặc biệt hơn, đơn vị này còn quảng cáo lợi ích khi học tại Học viện thẩm mỹ Amy như được giảng dạy bởi các giảng viên trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ; Giáo trình chuẩn quốc tế; Cấp bằng chính quy ngay sau khi tốt nghiệp; Cam_kết 100% học viên ra trường đều có việc làm với mức lương khủng; Được tư vấn định hướng nghề nghiệp miễn phí với bạn mới bắt đầu trong nghề; Được tư vấn setup spa, lựa chọn máy móc - mỹ phẩm, chiến lược maketing, kĩ năng chốt sale... cho các chủ spa tương lai…Thông tin quảng cáo trên facebook Học viện đào tạo thẩm mỹ AmyThông tin quảng cáo trên facebook Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy

 Để tăng thêm sự uy tín, đơn vị này cũng đã quảng cáo những buổi thực hành sap của các học viên trên người như thế này.

 Hình ảnh từ clip quay buổi thực hành chăm sóc da trên người thật của các học viên AmyHình ảnh từ clip quay buổi thực hành chăm sóc da trên người thật của các học viên Amy

Hình ảnh học viên đã tốt nghiệp của Học viện đào tạo thẩm mỹ AmyHình ảnh học viên đã tốt nghiệp của Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy

Hình ảnh lớp học về spa tại Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy được quảng cáo trên facebookHình ảnh lớp học về spa tại Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy được quảng cáo trên facebook

Trong vai người có nhu cầu tìm hiểu khóa học, PV được nhân viên tư vấn của đơn vị này tiết lộ các thông tin: Khoá cơ bản (được học toàn bộ dịch vụ chăm sóc da mặt và body) khoá chuyên sâu (được học toàn bộ dịch vụ điều trị da hiện nay đang ứng dụng trong thẩm mỹ như mụn, sẹo, nám, trẻ hoá, tắm trắng, triệt lông, giảm béo...) Và khoá máy công nghệ cao (Được học và thực hành máy công nghệ cao trong thẩm mỹ).

“Khoá cơ bản là 4 triệu, chuyên sâu 8 triệu, máy công nghệ cao 8 triệu, tổng 3 khoá 20 triệu nhưng nếu đăng kí trong thời gian này thì được áp dụng combo 3 khoá còn 12 triệu. Và riêng trong tháng 11 bên em có ưu đãi tặng thêm khoá body đá nóng trị giá 5 triệu. Nếu đăng kí trước khi học sẽ được giảm thêm 10% nữa là còn 10,8 triệu. Nếu đăng kí thời điểm này sẽ được áp dụng cả 3 chương trình khuyến mại: combo + tặng khoá body đá nóng chuyên sâu 5 triệu + giảm 10% - bình thường chỉ được áp dụng 1 trong 3 chương trình. Giá trên là giá đã bao gồm toàn bộ công cụ, dụng cụ, mỹ phẩm, mẫu thực hành và không cam kết bất kì chi phí nào nữa. Tất cả nhưng cam kết đó đều có kí hợp đồng rõ ràng cho học viên trước khi nhập học”, nhân viên tư vấn cho biết.

Khi hỏi về việc cấp bằng chính quy như quảng cáo, nhân viên cho rằng, học viện sẽ cấp giấy chứng nhận của học viện, còn nếu muốn có bằng của cơ quan nhà nước thì phải tự đi thi”.

Không được cơ quan chức năng cấp phép?

Tại Điều 16 Nghị định 143/2016/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp do Thủ tướng CHính phủ ban hành thì thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp được quy định như sau: Tổng cục Dạy nghề cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp.

Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy có tên đầy đủ là Công ty TNHH Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy đăng ký trụ sở tại số 20, ngõ 26 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Loại hình hoạt động: Công ty TNHH Một Thành Viên. Người đại diện pháp luật: Đỗ Hoài My. Ngày cấp giấy phép: 22/05/2019. Ngày hoạt động: 22/05/2019. Như vậy, tính đên nay, đơn vị này mới hoạt động được vẻn vẹn 7 tháng.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và xã hội cung cấp thì trong danh sách các đơn vị được Sở này cung cấp giấy phép được dạy nghề thì không có tên của Công ty TNHH Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy.

Như vậy, rõ ràng, đơn vị này đang thực hiện dạy nghề, đào tạo khóa học liên quan đến spa mà không được cơ quan chức năng cấp phép về lĩnh vực dạy nghề. Ấy vậy mà đơn vị này lại quảng cáo công khai là được cấp bằng chính quy. Và những nghi vấn của dư luận về việc đơn vị này chưa được thẩm định về cơ sở vật chất, chuyên môn giảng dạy của giáo viên là hoàn toàn có căn cứ. 

Để rộng đường dư luận, PV đã trực tiếp đến địa chỉ của Công ty TNHH Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy để liên hệ công tác. Tuy nhiên, sau hơn 3 tuần, đơn vị này vẫn chưa đưa ra bất cứ một phản hồi nào. 

Trụ sở Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy tại số 20, ngõ 26 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà NộiTrụ sở Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy tại số 20, ngõ 26 Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Và trên trang facebook quảng cáo của Học viện đào tạo thẩm mỹ Amy vẫn liên tục cập nhật những quảng cáo về khóa học dạy nghề của đơn vị này với mức chi phí có chiết khấu hấp dẫn.

Thiết nghĩ, cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để kiểm soát tình trạng “tự phong” là đơn vị dạy nghề trong khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, tránh việc lừa dối khách hàng bằng những tấm bằng “tự in”, những giáo viên “tự xưng” cùng những hậu quả đáng tiếc xảy ra sau này.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.