Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giảm mỡ bụng tại spa, thẩm mỹ viện bằng cách tiêm thuốc tiềm ẩn nhiều hệ luỵ

Những lời quản cáo có cánh như: Không cần ăn kiêng, không cần khổ sở ở phòng tập, không cần uống thuốc giảm cân, chỉ cần tiêm tinh chất siêu huỷ mỡ, kết hợp dùng máy tạo sóng siêu âm tần số cao là mà vẫn có thể giảm được cân nặng, giảm mỡ vùng bụng... rất hấp dẫn khách hàng, thế nhưng thực tế, việc tiêm hoá chất vào người, đặc biệt tại các cơ sở không được cấp phép có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm khôn lường.

Theo khoa học, việc béo phì là do nhiều yếu tố gây nên, có thể do chế độ sinh hoạt thiếu hợp lý, sử dụng thực phẩm nhiều chất béo, hoặc cũng có thể do di truyền.

Việc béo phì khiến nhiều người nóng lòng giảm béo để có một cơ thể đẹp, lợi dụng tâm lý này, nhiều thẩm mỹ viện đã tung ra các dịch vụ giảm béo làm siêu lòng các “thượng đế”.

Tại Oceania Spa đã quảng cáo tiêm hoá chất để giảm mỡ bụng cho khách hàng, chỉ cần tiêm một loại hoá chất chiết xuất từ mầm đậu nành vào vùng bụng khoảng 5 lần, là khách hàng đã có một thân hình duyên dáng, vùng bụng hết mỡ. 

Giảm mỡ bụng tại spa, thẩm mỹ viện bằng cách tiêm thuốc tiềm ẩn nhiều hệ luỵ - Hình 1

Giảm mỡ bụng tại spa, thẩm mỹ viện bằng cách tiêm thuốc tiềm ẩn nhiều hệ luỵ - Hình 2 

Quảng cáo tiêm hoá chất tại Oceania Spa

Theo một nhân viên tư vấn từ số điệnthoại 090922xxxx giới thiệu là số hotline của Oceania Spa (Địa chỉ 60 Tuệ Tĩnh, Hà Nội), nhân viên này cho biết:“Hiện nay nhiều người đi đánh mỡ bụng, nhưng phương pháp này chỉ duy trì được trong vòng 1 tháng đến tháng rưỡi và chỉ hiệu quả ở lớp mỡ bề mặt. Còn phương pháp tiêm tan mỡ bụng tại Oceania Spa thì có hiệu qủa lâu dài, do khi được tiêm vào người, thuốc sẽ tác dụng vào lớp mỡ cục bộ trong cơ thể nên rất lâu mỡ bụng mới quay lại. Còn nếu chị muốn có làn da săn chắc thì có thể kết hợp thêm dùng máy. Tiêm nọng cằm thì có tác dụng khá nhanh, chỉ khoảng 4 lần tiêm là hết mỡ nọng cằm. Còn tiêm vùng bụng thì lâu hơn một chút, khoảng 5 đến 6 lần tuỳ cơ địa khách hàng. Hiện nay, bên em đang chạy chương trình tiêm mỡ bụng trọn gói là 10 triệu đồng cho 5 lần tiêm. Đây là thuốc có chiết xuất từ mầm đậu nành nên rất an toàn, chỉ tránh phụ nữ có thai và cho con bú, còn lại bất cứ ai cũng có thể tiêm giảm mỡ bụng”.

Ngày nay, do tính chất công việc, nhiều người có thân hình quá khổ hoặc béo một số chỗ trên cơ thể nhưng lại không có điều kiện, thời gian để tập luyện nên khá nhiều người tìm đến những phương pháp giảm cân bằng thuốc hoặc tiêm truyền hoá chất vào người. 

Thế nhưng phải nhìn nhận rằng, một trong những phương pháp được cho là có tác dụng giảm mỡ, trong đó có phương pháp tiêm truyền, nhưng trên thực tế, chưa nói đến việc sản phẩm hoá chất có nguồn gốc rõ ràng hay không, nhưng việc tiêm truyền thực hiện ở các cơ sở không được cấp phép, không có hệ thống cơ sở vật chất y tế đảm bảo có thể sẽ gặp phải những biến chứng khôn lường. 

Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thừa cân là hiện tượng cân nặng vượt quá so với chiều cao, còn béo phì là sự rối loạn chuyển hóa mỡ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về tim mạch, nội tiết. Khi đánh giá béo phì thì không chỉ tính đến cân nặng, mà phải tính cả tỉ lệ mỡ trong cơ thể. Cũng theo WHO, việc giảm cân đòi hỏi một quá trình điều chỉnh dinh dưỡng và tiêu hao năng lượng cơ thể, còn tác động bằng thuốc để giảm cân nhanh sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bởi lẽ khi áp dụng biện pháp giảm cân nhanh, thì cơ thể cũng giảm trao đổi chất, thể tích các cơ giảm, dẫn đến suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nuôi dưỡng da…

Nhằm tăng cường quản lý các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ để bảo vệ sức khoẻ cho người dân, ngày 1/7/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 109/2016/NĐ-CP “Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh”; trong đó quy định: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm và phải đáp ứng các điều kiện về địa điểm, thiết bị, nhân lực; phải có văn bản thông báo đủ điều kiện như trên gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày. Đặc biệt, Nghị định 109 còn quy định: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể... chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, việc tiêm hoá chất, thuốc vào người chỉ được thực hiện tại các cơ sở y tế và được tiêm bởi các bác sỹ có trình độ chuyên môn. Việc khách hàng thực hiện tiêm truyền tại các cơ sở spa, thẩm mỹ viện được coi là một hành động rất nguy hiểm, đánh cược cả chính tính mạng của mình. Do đó, khách hàng cần thận trọng trước những lời quảng cáo “có cánh” của các spa, thẩm mỹ viện để bảo vệ sức khoẻ cho chính bản thân mình.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.