Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Con số biết nói và hành động của CSGT Hà Nội

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mới cho biết, trong 11 tháng năm 2017 (tính từ ngày 16/12/2016 - 15/10/2017), cả nước xảy ra 18.384 vụ TNGT, làm chết 7.604 người, bị thương 15.189 người. So cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) mới đây đã tổ chức tuyên truyền luật lệ giao thông tới lái xe và chủ xe các DN kinh doanh trên địa bàn.

Cụ thể, giảm 1.045 vụ (giảm 5,38%), giảm 303 người chết (3,83%) và giảm 1.995 người bị thương (11,61%). Phần lớn các vụ TNGT đều xảy ra trên đường bộ. Qua phân tích nguyên nhân, hầu hết do lái xe vi phạm các quy định về tốc độ, lấn đường, kỹ năng lái xe kém... Trong tháng 11, cả nước xảy ra 2.217 vụ TNGT, làm chết 77 người, bị thương 1.908 người, tăng về số vụ, nhưng giảm về số người chết và bị thương so tháng 11/2016.

Con số biết nói và hành động của CSGT Hà Nội - Hình 1

Tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong (Ảnh minh họa)

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra và được cho là điểm nóng, tập trung hầu hết vào các tuyến có lưu lượng xe đông, đặc biệt là những xe chở vật liệu xây dựng. Tuyến quốc lộ 21B, nối từ quận Hà Đông đến khu vực Chùa Hương được cho là có số vụ TNGT tăng mạnh nên nhóm lái xe, doanh nghiệp, chủ xe thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này được  tuyên truyền đầu tiên, với 46 vụ tai nạn, khiến 47 người thiệt mạng. Các lái xe và chủ xe được khuyến cáo không cơi nới thành thùng, không chở quá tải, không vi phạm quy định tốc độ.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT bắt nguồn từ thái độ coi thường pháp luật, luật lệ giao thông của không ít lái xe tải, xe container đi qua địa bàn. Thống kê cho thấy, số lượng xe tải vi phạm các lỗi chở quá tải, vật liệu rơi vãi, lấn làn, tránh vượt sai quy định chiếm tỷ lệ rất cao và là nguyên nhân chính gây ra TNGT. Mặc dù Đội CSGT số 10 đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng các những lái xe này vẫn lén lút hoạt động.

Con số biết nói và hành động của CSGT Hà Nội - Hình 2

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Phó phòng CSGTđường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội yêu cầu các chủ DN chấp hành nghiêm luật lệ giao thông ( Ảnh: ANTD)

Tại buổi tuyên truyền, Thượng tá Phạm Văn Hậu khẳng định, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (CATP Hà Nội) hiện đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo ATGT trên toàn thành phố, các tuyến Quốc lộ, cửa ngõ ra vào Thủ đô. Trong những kế hoạch, chuyên đề, đơn vị tập trung xử lý mạnh mẽ đối với xe tải, xe quá khổ, quá tải hoạt động vi phạm.

Khẳng định sự ủng hộ của cơ quan chức năng đối với hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội Thượng tá Phạm Văn Hậu cũng đề nghị chủ các doanh nghiệp cần tăng cường giáo dục ý thức lái xe với tinh thần, trách nhiệm “tính mạng con người là trên hết”.

Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội cũng yêu cầu các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện nghiêm những quy định về pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo TTATGT không chỉ trên Quốc lộ 21b mà ở tất cả những tuyến đường.

 Con số biết nói và hành động của CSGT Hà Nội - Hình 3

Các chủ doanh nghiệp tham gia buổi tuyên truyền đã ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông (Ảnh:ANTD)

Cũng tại buổi tuyên truyền, đại diện các chủ doanh nghiệp vận tải trên 3 huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Mỹ Đức đã ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT.

Thượng tá Nguyễn Văn Quân, Phó trưởng CA huyện Thanh Oai cũng khẳng định đơn vị cũng như Công an các huyện nằm trên địa bàn Quốc lộ 21b sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đội CSGT số 10 trong công tác tuần tra, xử phạt các vi phạm, đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông. Chỉ huy CA huyện Thanh Oai kiến nghị, hiện nay tốc độ trên tuyến đường này khá cao, cần phải có biển giảm tốc độ để hạn chế TNGT.

Trong thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Luật Giao thông đến các tầng lớp nhân dân, lái xe. Cùng với tuyên truyền cho các lái xe, doanh nghiệp vận tải, nhiều chương trình có ý nghĩa như tặng vở, sách in bìa nội dung tuyên truyền Luật Giao thông, mũ bảo hiểm... đã được triển khai ở các trường học trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao ý thức đảm bảo TTATGT cho người dân.

Linh Tuệ 

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.