Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Hà Tĩnh nhận đỡ đầu 2 con của Đại úy Trần Trung Hiếu hy sinh khi làm nhiệm vụ

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân vừa nhận đỡ đầu 2 con nhỏ của Đại úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an hy sinh khi làm nhiệm vụ truy bắt đối tượng.

Hai con nhỏ của Đại úy Trần Trung Hiếu được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi.
Hai con nhỏ của Đại úy Trần Trung Hiếu được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi.

Ngày 21/11, Trung tá Lê Thị Hồng Loan, Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, nhằm chia sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình Đại úy Trần Trung Hiếu, thắt chặt nghĩa tình đồng chí, đồng đội và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của Đại úy Trần Trung Hiếu, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu con trai của Đại úy Trần Trung Hiếu là cháu Trần Nam Khánh (10 tháng tuổi) đến năm 18 tuổi.

Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) nhận đỡ đầu con gái của Đại úy Trần Trung Hiếu là cháu Trần Thủy Ngân (chưa đầy 3 tuổi) đến năm 18 tuổi, với số tiền 12 triệu đồng/năm.

Ngoài việc hàng tháng các cháu được chu cấp số tiền là 1 triệu đồng/cháu/tháng, Hội Phụ nữ Công an Hà Tĩnh và Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân sẽ thường xuyên cử đại diện đến nhà, phối hợp với gia đình để chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu. Cùng với đó, vào các dịp lễ, tết, đầu năm học mới những người mẹ đặc biệt này cũng sẽ có sự quan tâm đặc biệt, thăm hỏi và có quà cho các con.

Được biết, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu 16 cháu có hoàn cảnh khó khăn. Cháu Ngân và Khánh là 2 trường hợp đầu tiên thuộc con của lực lượng Công an mà Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận đỡ đầu.

Trước đó, vào chiều ngày 13/11/2023, Đại úy Trần Trung Hiếu (SN 1992), cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) làm nhiệm vụ tại đền chợ Củi thì phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN 1997), trú tại xã Xuân Hồng có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy nên đã áp sát bắt quả tang. Tuy nhiên, bất ngờ đối tượng này đã dùng kéo đâm vào cổ và vào vùng ngực Đại úy Trần Trung Hiếu. Mặc dù đã được đồng đội và nhân dân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng vết thương quá nặng, Đại úy đã hy sinh vào lúc 6h35 ngày 17/11.

Ngày 17/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với cán bộ Trần Trung Hiếu. Cùng ngày, Trung ương Đoàn cũng quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Đại úy Trần Trung Hiếu.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng
Giá tiêu hôm nay 29/4: Đi ngang trên diện rộng

So với năm 2023, giá tiêu nội địa tăng gần 50% khi hiện dao động trong khoảng 67.000 - 69.500 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại
Giá cà phê hôm nay 29/4: Thị trường trong nước tăng trở lại

Giá cà phê trong nước tăng trở lại, mức tăng khoảng 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 134.100 đồng/kg,

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại Châu Phi, Châu Mỹ La tinh.

Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều
Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Triển vọng trước mắt là trái chiều

Rạng sáng 29/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 106,09.