Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà cho người nghèo đến cuối 2023

Sáng 7/11, Ban Chỉ đạo 630 tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức “Hội nghị triển khai một số nội dung về xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở” theo chương trình của Bộ Công an kêu gọi hỗ trợ.

Chương trình 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở do Bộ Công an triển khai đã và đang góp phần giúp người dân có chỗ ở ổn định hơn, yên tâm lao động sản xuất.
Chương trình 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà tại Hà Tĩnh đã và đang góp phần giúp người dân có chỗ ở ổn định hơn, yên tâm lao động sản xuất.

Nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công an vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.000 căn nhà cho các hộ dân. Qua đó, góp phần giúp người dân có chỗ ở ổn định hơn, yên tâm lao động, sản xuất phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này làm tăng thêm mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Việc triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện, bảo đảm đúng đối tượng, chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Mẫu nhà được Bộ Công an phê duyệt trên cơ sở mẫu thiết kế cơ bản đã thống nhất với các Ngành chức năng.

Theo báo cáo, hiện tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt triển khai cho 546 hộ. Đến nay, đã có 544 móng nhà được xây dựng, lắp ghép 266 căn nhà theo mô hình, đạt tỷ lệ 48,8%.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các ban, ngành được giao trách nhiệm thi công xây dựng đã báo cáo tin độ thực hiện, khó khăn, vướng mắc và đề xuất phương án khắc phục.

Phía lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan, chỉ đạo khắc phục kịp thời những lỗi trong xây dựng phần nền móng, chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp điều chỉnh thiết kế đảm bảo nhu cầu và nguyện vọng của người dân.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng và nghiệm thu theo mô hình phê duyệt. Nhà thầu khẩn trương khắc phục những khó khăn về nguồn vật liệu, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo hoàn thành 1.000 căn nhà trước tháng 12/2023.

Chương trình hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, người khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh do Bộ Công an vận động, kêu gọi kinh phí tài trợ từ Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank cho tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền là 50 tỷ đồng, tương ứng với 1.000 căn nhà (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở.

Ngoài ra, còn huy động nguồn lực đóng góp ngày công lao động từ gia đình, người thân, cộng đồng dân cư, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hỗ trợ vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng nhà ở tại các nơi điều kiện đi lại khó khăn…

Những ngôi nhà này sẽ được xây dựng theo hình thức lắp ghép, theo mẫu thiết kế chung 36B đã được lãnh đạo Bộ Công an phê duyệt để triển khai tại Hà Tĩnh với kích thước nền: 5,5m x 8,52m, chiều cao đỉnh mái là 3,7m; nền cao 0,2m; diện tích xây dựng là 46,5m, diện tích sử dụng là 36m.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).