Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa: Hướng dẫn cách dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú

Ứng dụng VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân. Hiện nay, VNeID còn có thể thay thế Giấy xác nhận cư trú.

ông an huyện Quảng Xương- Thanh Hoá hướng dẫn người dân cách sử dụng VNeID thay thế Giấy xác nhận cư trú.
Công an huyện Quảng Xương- Thanh Hoá hướng dẫn người dân cách sử dụng VNeID thay thế giấy xác nhận cư trú

Theo Điều 14 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP, cơ quan, cá nhân tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phải khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, được thực hiện bằng một trong các phương thức sau:

Tra cứu, khai thác thông tin cá nhân qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh đã được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia;

Tra cứu thông tin cá nhân qua tài khoản định danh điện tử của công dân trong ứng dụng VNeID;

Sử dụng thiết bị đầu đọc mã QRCode, thiết bị đọc chíp trên thẻ căn cước công dân gắn chíp đã được kết nối trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư;

Các phương thức khai thác khác theo pháp luật chuyên ngành.

Như vậy, tra cứu thông tin cá nhân qua tài khoản định danh điện tử của công dân được hiển thị trong ứng dụng VNeID là một trong những phương thức khai thác thông tin bắt buộc của cơ quan nhà nước khi giải quyết thủ tục hành chính (tính năng thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID được cung cấp ở tài khoản định danh điện tử mức độ 2 - với mức độ này người dân phải trực tiếp tới cơ quan công an cấp xã hoặc nơi làm thủ tục cấp căn cước công dân để đăng ký).

Hướng dẫn cách dùng VNeID thay giấy xác nhận cư trú:

Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID => Chọn Ví giấy tờ:

Bước 2: Chọn tính năng Thông tin cư trú

Bước 3: Để kiểm tra được thông tin cư trú, người dùng sẽ phải nhập mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu, thông tin cư trú sẽ được hiển thị đầy đủ, bao gồm:

- Thông tin về hành chính như: Họ tên, số định danh cá nhân, dân tộc, quốc tịch, quê quán…

- Thông tin cư trú: Nơi thường trú, tạm trú, nơi ở hiện tại.

- Thành viên khác trong hộ gia đình: Họ tên, ngày sinh, giới tính, quan hệ với chủ hộ…

Công an tỉnh Thanh Hoá hướng dẫn công dân cách dùng VNeID thay thế giấy xác nhận cư trú để người dân hiểu biết thêm về ứng dụng VNeID và các giá trị tiện ích của ứng dụng. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp khó khăn vướng mắc, vui lòng liên hệ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Thanh Hoá (số 01, Đỗ Huy Cư, P. Đông Hải, TP. Thanh hoá, tỉnh Thanh Hoá) để được giải đáp và hướng dẫn.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...