Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Thanh Hóa thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Để kiềm chế và giảm tối đa nguyên nhân gây TNGT, các đơn vị Công an trong tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu Xuân 2024.

Lực lượng CSGT tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT
Lực lượng CSGT tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT

Thời điểm cuối năm, nhất là vào những ngày giáp Tết, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đều tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT… Để kiềm chế và giảm tối đa nguyên nhân gây TNGT, các đơn vị Công an trong tỉnh đã đồng loạt triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu Xuân 2024.

Với nhiệm vụ trọng tâm là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế ùn tắc giao thông  với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông;  phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu xuân 2024.

Quan điểm "không có vùng cấm", "không có trường hợp ngoại lệ", lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ, phối hợp các lực lượng Cảnh sát cơ động thành lập các tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến trọng điểm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Trong đó, tập trung vào các lỗi như: Người điều khiển xe trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; xe “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ; chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định v.v…

Song song với kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải rà soát, kiểm tra các "điểm đen" và điểm "tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông", những bất cập về hạ tầng giao thông để điều chỉnh, khắc phục. Đồng thời tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải năng cao năng lực vận tải, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp cuối năm.

Cùng với đó, lực lượng CSGT đã tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm về nồng độ cồn. Chỉ tính trong  thời gian hơn 1 tháng ra quân, lực lượng CSGT đã xử phạt 2.271 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông những ngày giáp Tết và đầu năm với nhiều hoạt động lễ hội, du Xuân của người dân tăng cao, tình hình TNGT luôn tiềm ẩn phức tạp, lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ tiếp tục tập trung triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy; không đi đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ phương tiện không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy…

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ cũng được chú trọng. Đồng thời tăng cường giúp đỡ người dân bằng những việc làm thiết thực trong những ngày cao điểm người dân trở về ăn Tết và trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán…

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để giảm thiểu tai nạn giao thông, ngoài sự vào cuộc của các ngành chức năng thì hơn hết mỗi người dân cần nâng cao tinh thần, ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, để những ngày Tết sẽ thật sự là những ngày vui trọn vẹn và người dân ra đường cũng không còn phải mang nỗi lo tai nạn giao thông.

An Nhiên

Bài liên quan

Tin mới

Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương đã chỉ rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

Sáng nay (8/5), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban quy mô toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ
Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 381/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ.

450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 , TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024.

Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang kiểm tra cơ sở kinh doanh N.P, địa chỉ thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và cơ sở kinh doanh mỹ phẩm thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.H, địa chỉ khu đô thị Bách Việt, TP. Bắc Giang, thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một phụ nữ tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo khẩn
Một phụ nữ tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh có chỉ đạo khẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị Bệnh viện Quân y 175 tổ chức họp kiểm thảo tử vong theo quy định để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị và cấp cứu người phụ nữ tử vong sau mổ thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng. Ngoài ra, Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện nghiêm túc triển khai khuyến cáo đảm bảo an toàn người bệnh trong phẫu thuật thẩm mỹ.