Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước

Sáng 01/7, tại Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố, 558 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước và thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, Giấy chứng nhận căn cước cho người Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Trước đó, để chuẩn bị các điều kiện cho việc cấp thẻ Căn cước khi Luật Căn cước có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024, ngay từ tháng 3/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh để bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương. 

Đồng thời, Công an tỉnh đã ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai các nhóm nhiệm vụ. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; kiện toàn tổ chức bộ máy, tăng cường nguồn nhân lực; rà soát các trang thiết bị để bảo dưỡng, sửa chữa, bổ sung; nâng cấp cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống; tổ chức điều tra cơ bản, rà soát, phân loại, dự báo số lượng công dân trong diện cần cấp Căn cước để xây dựng các phương án thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước cho phù hợp, hiệu quả; tập huấn công tác thu nhận hồ sơ, cấp thẻ Căn cước theo mẫu mới và Giấy chứng nhận căn cước cho CBCS bảo đảm sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ từ ngày 01/7/2024.

Ngoài ra, tại các điểm tiếp công dân của các đơn vị đều niêm yết quy trình, thủ tục, lệ phí cấp Căn cước đối với từng đối tượng cụ thể và bố trí cán bộ hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Trong ngày đầu tiên thực hiện Lễ phát động triển khai Luật Căn cước và  thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước và Giấy chứng nhận Căn cước tại tỉnh Thanh Hóa, rất đông người dân đã tập trung tại các điểm tiếp công dân của các đơn vị để làm thủ tục cấp thẻ Căn cước và Giấy chứng nhận Căn cước do đã được tuyên truyền về tiện ích của thẻ Căn cước và những điểm mới, tính ưu việt của Luật Căn cước năm 2023.

Đặc biệt là việc mở rộng đối tượng được cấp Căn cước cho các trường hợp từ 0 đến 6 tuổi và từ 6 đến 14 tuổi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính nên người dân đều bày tỏ sự đồng tỉnh, ủng hộ với việc triển khai Luật Căn cước.

Trước nhu cầu của công dân và với đặc điểm tình hình dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (qua công tác điều tra cơ bản, dự kiến sẽ có khoảng trên 1 triệu công dân trong diện cấp Căn cước theo quy định của Luật Căn cước), Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung lực lượng, trang thiết bị, tăng thời gian làm việc để đảm bảo phục vụ người dân được nhanh chóng, hoàn thành mục tiêu, yêu cầu công tác, góp phần cụ thể hóa những quy định của Luật Căn cước năm 2023 vào cuộc sống.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.

Bình Định: Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 7,6%
Bình Định: Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 7,6%

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa có Báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Định về tình hình thực hiện xúc tiến và hỗ trợ đầu tư 6 tháng năm 2024. Báo cáo cho biết: Trong 6 tháng qua, toàn tỉnh có 621 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký trên 6.009 tỷ đồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2023…

Việt Nam – Hàn Quốc có 5 điểm tương đồng lớn
Việt Nam – Hàn Quốc có 5 điểm tương đồng lớn

Phát biểu tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc có 5 điểm tương đồng lớn: Tương đồng về lịch sử, có sự giao lưu văn hóa từ hơn 800 năm trước; Tương đồng về khát vọng phát triển đất nước thông qua hội nhập và mở cửa; Tương đồng về cách suy nghĩ nên dễ đồng cảm; Tương đồng trong giao lưu nhân dân với mối quan hệ thông gia ngày càng gắn bó; Tương đồng về khát vọng đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, thế giới.

Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn
Đã có quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp với khách hàng sử dụng điện lớn

Nghị định số 80/2024/NĐ-CP quy định mua bán điện trực tiếp là hoạt động mua bán giao nhận điện năng được thực hiện thông qua 2 hình thức: Mua bán điện trực tiếp qua Đường dây kết nối riêng và mua bán điện trực tiếp qua Lưới điện quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra dự án nâng cấp Quốc lộ 4B

Ngày 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã kiểm tra tình hình triển khai dự án nâng cấp đoạn Km 18 đến Km 80 Quốc lộ 4B trên địa bàn huyện Lộc Bình và huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

PC Quảng Ninh: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền để “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”
PC Quảng Ninh: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền để “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”

Để lan tỏa việc thực hành tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã và đang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến mỗi người dân, gia đình và doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu “Tiết kiệm điện trở thành thói quen”.