Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an TP. Hồ Chí Minh đã xử lý hơn 47.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Sáng 03/08, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong đợt cao điểm triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tính đến ngày 31/7, các lực lượng của PC08 đã lập biên bản xử lý 47.174 trường hợp vi phạm về TTATGT. Trong đó, có 6.127 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; 3.230 trường hợp vi phạm về tốc độ; 446 trường hợp chở hàng quá tải; 125 trường hợp chở hàng quá khổ; 145 trường hợp vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe. Đồng thời, tạm giữ 180 xe ô tô, 8.592 xe mô tô và 62 phương tiện khác; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 9.193 trường hợp. Dự kiến tiền phạt thu được hơn 44,4 tỷ đồng.

Trong đợt cao điểm, Công an TP. Hồ Chí Minh đã xử lý hơn 47.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông
Trong đợt cao điểm, Công an TP. Hồ Chí Minh đã xử lý hơn 47.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông. (Ảnh: ảnh Công an TP cung cấp)

Từ ngày 20/6 đến nay, PC08 đã tổ chức 492 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 11.559 người tham dự là cán bộ, công chức nhà nước, đội ngũ lái xe của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, công nhân, học sinh, sinh viên, kể cả sinh viên người nước ngoài đến thành phố học tập…

Theo Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng PC08 cho biết, PC08 đã phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng kích thước, trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt và tổ chức cho chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa ký cam kết không vi phạm các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa.

Bên cạnh đó, PC08 đã cử cán bộ trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, karaoke… vận động chủ các nhà hàng, quán ăn phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT đường bộ và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 23/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 32.