Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Chung tay vượt khó, ổn định sản xuất

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của HĐQT, Ban điều hành, cơ quan chuyên môn và sự nỗ lực, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã từng bước phát triển, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống người lao động.

 

Sát cánh cùng người lao động

Năm 2018, công ty thực hiện nhiệm vụ SXKD trong điều kiện cạnh tranh vô cùng gay gắt, thị trường diễn biến khó lường; giá vật tư, nguyên vật liệu... có nhiều biến động.

Dự án giai đoạn 2 - chưa tái khởi động, việc thoái vốn nhà nước tại công ty chưa có tiến triển, thông tin dư luận không khách quan…, đã làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của DN. Uy tín DN giảm, làm chi phí tài chính tăng, hạn mức giảm, ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu quả SXKD và đời sống của người lao động.

Song bên cạnh đó, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định và có tăng trưởng, môi trường chính trị ổn định. Thương hiệu thép TISCO được giữ vững, công ty tiếp tục thực hiện đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp từ chuyên môn đến lãnh đạo nên hầu hết các đơn vị thành viên đều đảm bảo ổn định việc làm của người lao động; thu nhập bình quân của CBCN đạt 8,4 triệu đồng/tháng. Tình hình nội bộ đoàn kết tốt, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng trước CBCN được phát huy; cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, cùng chia sẻ khó khăn để thực hiện nhiệm vụ.

Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Chung tay vượt khó, ổn định sản xuất - Hình 1

TGĐ Công ty Hoàng Ngọc Diệp chúc Tết khách hàng

Công đoàn công ty đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Công nhân Gang thép (29/11/1963-29/11/2018); tuyên truyền vận động CBCN thực hiện tốt các giải pháp trong quản lý, điều hành của công ty...

Công đoàn chủ trì phối hợp tổ chức thành công chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng và Lễ tuyên dương 88 CBCN tiêu biểu giai đoạn 2013 - 2018, chào mừng Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Công nhân Gang thép; xây dựng “Tuyển tập ảnh nghệ thuật và thời sự của công ty qua các thời kỳ”.

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức các phong trào thi đua nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ SXKD của công ty và đơn vị trực thuộc - Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Công nhân Gang thép, chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023 với 43 công trình việc làm công đoàn, tổng giá trị 60,8 tỷ đồng. Trong đó, có 11 công trình gắn biển chào mừng đại hội công đoàn các cấp, đầu tư tổng số tiền 55 tỷ đồng; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo; vận động CBCN thực hiện tốt phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; có 375 sáng kiến đưa vào áp dụng, làm lợi 3,8 tỷ đồng.

Các hoạt động VH-TT, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, công tác nhân đạo từ thiện, tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình CBCN bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và các trung tâm bảo trợ xã hội, người dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn... được quan tâm thực hiện tốt, nhất là dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền 90,7 tỷ đồng.

Công đoàn phối hợp tổ chức Hội thi chọn lao động giỏi lần thứ 49 năm 2018 với giá trị xác định làm lợi 25,1 tỷ đồng; tổ chức bổ túc kỹ thuật nâng bậc, đào tạo mới, đào tạo lại cho 936 CBCN, đồng thời bồi dưỡng chuyên môn, kỹ thuật nghiệp vụ và công tác đảng, đoàn thể cho 1.712 lượt CBCN công ty.

Chung tay tháo gỡ khó khăn

Nhân dịp Tháng Công nhân 2018, Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã hỗ trợ cho các CĐCSTV, tổng kinh phí 227 triệu đồng; tổ chức khánh thành và gắn biển Nhà máy Công viên tại Công ty CP Cán thép Thái Trung; tặng quà hỗ trợ và sửa chữa xây nhà cho các gia đình công nhân tại Mỏ Quắc Zít Phú Thọ bị lũ lụt, số tiền 48 triệu đồng.

Đã bàn giao 1 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời lập hồ sơ đề nghị TCT Thép VN xét hỗ trợ 5 nhà Mái ấm Công đoàn tại 4 đơn vị...

Các cấp công đoàn đã làm tốt công tác thăm hỏi động viên hỗ trợ 414 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 241 triệu đồng; phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động với số tiền 1,269 tỷ đồng; tổ chức tham quan nghỉ mát cho CBCN bị mắc bệnh nghề nghiệp, được đi điều dưỡng đảm bảo đúng chế độ, phù hợp với điều kiện đơn vị.

Kể từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đến nay, việc chăm lo đời sống của CBCN, luôn được Công đoàn công ty chú trọng và xem đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong SXKD; thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động.

Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Chung tay vượt khó, ổn định sản xuất - Hình 2

Nhà ãn ca tự chọn dành cho công nhân

Công đoàn phối hợp tổ chức Hội nghị người lao động các cấp và đối thoại tại nơi làm việc theo quy định; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở thành viên thực hiện đúng Quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc của công ty, nhất là quy trình tổ chức đối thoại, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của đoàn viên và người lao động; tổ chức 5 buổi đối thoại định kỳ, có 3 cuộc đối thoại trực tiếp với người lao động theo quy định đảm bảo chất lượng nội dung...

Hưởng ứng phong trào xây dựng các mô hình chăm lo cho người lao động nhằm không ngừng chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, Công đoàn Công ty duy trì tốt các mô hình hiện có và triển khai xây dựng mô hình “6 nhà” tới các đơn vị khác. Tính đến nay, toàn công ty có 15 nhà ăn ca tự chọn, 28 phòng chờ cho công nhân, 4 nhà để xe tập trung, 7 đơn vị có nhà tắm giặt, sấy quần áo liên hoàn, 3 đơn vị có phòng xông hơi, 5 đơn vị đạt danh hiệu “Nhà máy Công viên”...

Công đoàn cùng chung tay với lãnh đạo công ty nhằm tháo gỡ khó khăn bằng việc nắm bắt tư tưởng và động viên người lao động vững tin vào đơn vị; tận dụng mọi nguồn lực, động viên sáng kiến, sáng tạo trong CBCN; tiếp cận một cách hợp lý và định hướng thông tin tuyên truyền và truyền thông xã hội tập trung vào đời sống, việc làm của người lao động, các vấn đề an sinh xã hội… để CBCN, khách hàng có cái nhìn khách quan về TISCO. 

Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên: Chung tay vượt khó, ổn định sản xuất - Hình 3

Công đoàn công ty kiến nghị với Công đoàn TCT Thép, Công đoàn Công thương Việt Nam phối hợp đề xuất với Chính phủ, các cơ quan chức năng sớm tháo gỡ tình trạng triển khai Dự án Gang thép giai đoạn 2. Bế tắc lâu nay của DN là do hậu quả trực tiếp và gián tiếp - dự án bị dừng không hoàn thiện được.

Nếu những tồn tại, vướng mắc của Dự án Gang thép giai đoạn 2 không được xử lý kịp thời dứt điểm, chắc chắn tình hình SXKD, tài chính TISCO và hàng vạn người lao động, người dân địa phương, hàng chục công ty liên kết,  Chi nhánh và các đối tác sẽ phải gánh chịu hậu quả của dự án này.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.