Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công Phượng tỏa sáng, HA Gia Lai thắng trận đầu tại V-League

Với sự tỏa sáng rực rỡ của Công Phượng bằng một cú đúp, HA Gia Lai đã vượt qua Cần Thơ với chiến thắng 3-0. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng phố núi ở V-League 2017.

THCL Với sự tỏa sáng rực rỡ của Công Phượng bằng một cú đúp, HA Gia Lai đã vượt qua Cần Thơ với chiến thắng 3-0. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội bóng phố núi ở V-League 2017.

Công Phượng tỏa sáng, HA Gia Lai thắng trận đầu tại V-League - Hình 1

Công phượng tỏa sáng với một cú đúp

Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Cần Thơ,  HA Gia Lai và Cần Thơ đều đang gặp khó khăn về mặt điểm số, đồng thời bị đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng của mùa giải năm nay. Chính vì thế, trận đấu giữa 2 đội này được xem là trận chung kết ngược của mùa giải.

Cần Thơ cố gắng khai thác điểm yếu thiếu sức mạnh ở hàng phòng ngự của HA Gia Lai, bằng cách bố trí bộ đôi tiền đạo ngoại Henry và Nsi xuất hiện ngay từ đầu.Tuy nhiên, chính các ngoại binh này lại gây thất vọng, bởi lối chơi như vô hồn của chính họ trong suốt trận đấu. Ngoài ra, tuyến giữa của Cần Thơ cũng không thi đấu tốt, không tạo được những đường chuyền thuận lợi cho các tiền đạo.

Phía đầu sân bên kia, HA Gia Lai bố trí Văn Toàn chơi cao nhất, hỗ trợ cho cầu thủ này là Công Phượng và Minh Vương. Như thường lệ, đội bóng phố núi là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1. Nhưng cũng như thường lệ, hiệu quả tấn công của HA Gia Lai không cao, khi các pha phối hợp của họ thường bị chặn lại từ ngoài khu vực 16m50, các tiền đạo cũng thiếu sắc sảo để áp sát khung thành đối phương.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong hiệp 2, khi cả hai đội đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 57, Văn Thanh của đội chủ nhà sút bóng từ khoảng 17m, bóng dội chân 1 hậu vệ Cần Thơ, trước khi bay vào lưới, giúp HA Gia Lai có bàn dẫn trước 1-0. Pha làm bàn của Văn Thanh giúp tâm lý của các cầu thủ chủ nhà được cởi bỏ.

 Và điều gì đến cũng phải đến phút 66, sau một pha lộn xộn trước khung thành đối phương, Công Phượng bên phía đội bóng phố núi tung cú vô lê từ khoảng 7m, đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho HA Gia Lai. Chưa dừng lại tại đây, đến phút 76, lại là Công Phượng có mặt đúng lúc, đá bồi vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho HA Gia Lai.

Vượt qua Cần Thơ, HA Gia Lai có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, đồng thời đẩy Cần Thơ xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

Viến Kiều

Ghi bàn: Văn Thanh (57), Công Phượng (66,77)

Đội hình ra sân:

HAGL: Văn Tiến, Đăng Tuấn, Đông Triều, Fehr, Hồng Duy, Văn Thanh, Tăng Tiến, A Hoàng, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng

Cần Thơ: Thanh Diệp, Chí Công, Tấn Đạt, Henry, Thế Hưng, Đức Lộc, Nsi Amougou, Hải Anh, Trung Anh, Công Thành, Ngọc Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam
Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 25/4 tại TP. HCM.

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.