Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng vững vàng phát triển

Công ty cổ phần Khu Công nghiệp (KCN) Sài Gòn- Hải Phòng là doanh nghiệp đi đầu tại thành phố Hải Phòng với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Công ty được thành lập năm 2006 với nguồn lực tài chính vững mạnh và đội ngũ nhân sự hơn 100 chuyên gia hàng đầu, nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư, xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản.

Công ty CP Khu Công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng góp sức xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, bền vững.
Công ty CP Khu Công nghiệp Sài Gòn-Hải Phòng góp sức xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, bền vững.

Công ty đã đầu tư nhiều dự án lớn, trong đó điển hình là dự án đầu tư, xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn I và II với tổng mức đầu tư hạ tầng là 1500 tỷ đồng. KCN Tràng Duệ chủ yếu thu hút nguồn vốn đăng ký đầu tư từ các dự án trong lĩnh vực điện tử công nghệ cao. Với những nỗ lực trong kinh doanh, trên tổng số hơn 400ha đất thuộc hai giai đoạn, Khu công nghiệp Tràng Duệ đã thu hút số vốn đăng ký đầu tư lên tới 9,5 tỷ USD, suất đầu tư hơn 35 triệu usd/ha dẫn đầu cả nước.

 Trong số các dự án điển hình đã đầu tư vào Khu công nghiệp Tràng Duệ, tổ hợp dự án LG có thể nói là dự án quan trọng nhất, mang tính chất dẫn dắt, thúc đẩy đầu tư FDI vào thành phố. Năm 2013, dự án LG Electronics quyết định đầu tư vào KCN Tràng Duệ với dự án đầu tư sản xuất các sản phẩm điện tử công nghệ cao với số vốn 1,5 tỷ USD.

Năm 2016, KCN Tràng Duệ tiếp tục thành công thu hút dự án LG Display vào KCN Tràng Duệ với số vốn 1,5 tỷ USD (hiện nay đã tăng lên đến 4,65 tỷ đô la Mỹ). Đến hiện tại, qua 4 lần tăng vốn, LG Display vẫn là dự án có vốn đầu tư lớn nhất tại thành phố Hải Phòng và được coi là một trong những dự án điển hình của đầu tư nước ngoài tại thành phố Hải Phòng.

Tiếp nối dự án LG Display, năm 2017, dự án tiếp theo của tập đoàn LG đã lựa chọn KCN Tràng Duệ làm địa điểm đầu tư. Dự án LG Innotek sản xuất module camera điện thoại với mức đầu tư 1,05 tỷ USD, đến nay đã tăng lên 2,05 tỷ USD. Các dự án của tập đoàn LG đã phát huy vai trò thúc đẩy hàng loạt các dự án vệ tinh chất lượng cao từ Hàn Quốc đến đầu tư tại KCN Tràng Duệ như: Heesung, Haengsung, Dongyang, Bluecom, LG Chemicals, Ohsung, Dong A Hwasung, ...

Thương hiệu toàn cầu LG đã chọn bến đỗ là KCN Tràng Duệ.
Thương hiệu toàn cầu LG đã chọn bến đỗ là KCN Tràng Duệ.

Qua nhiều năm hoạt động tích cực, Công ty đã được ghi nhận những thành công vượt trội trong sự nghiệp phát triển, vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hải Phòng khen ngợi, động viên, chúc mừng kịp thời và trao tặng những phần thưởng danh hiệu quý giá với Huân chương lao động hạng 2 năm 2021, Huân chương lao động Hạng 3 năm 2017 và 08 Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ trong nhiều năm. Đó thực sự là động lực lớn lao cổ vũ tinh thần cho toàn thể các doanh nghiệp và người lao động trong Khu công nghiệp Tràng Duệ nói chung, cũng như tập thể cán bộ công nhân viên Công ty CP KCN Sài Gòn – Hải Phòng.

Hiện nay, do việc mở rộng diện tích để đáp ứng yêu cầu mặt bằng của các nhà đầu tư là điều rất cần thiết, Công ty đã nghiên cứu quy hoạch mở rộng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 với quy mô 687 ha nằm trên địa bàn huyện An Lão. Mục tiêu của Giai đoạn 3 là xây dựng khu công nghiệp với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, kết nối hài hòa với khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 1 và giai đoạn 2. KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 hướng tới mục tiêu hiện đại, xanh, sạch, đẹp, bảo đảm đầy đủ các yếu tố về bảo vệ môi trường, quy hoạch có thêm khu nhà ở công nhân và các công trình dịch vụ phụ trợ đồng bộ, xứng đáng là KCN sinh thái, kiểu mẫu của thành phố Hải Phòng.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.

Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 7/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức Hội nghị Công bố, trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023 và triển khai Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?
Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?

Công trình chỉnh trang điểm đến du lịch tiêu biểu tại xã Canh Liên mặc dù được đầu tư với kinh phí 500 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện. Tuy nhiên, khi hỏi lãnh đạo huyện Vân Canh lại không hay biết về sự tồn tại của công trình này.

Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phạt tài xế lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Ngày 2/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một xe ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.