Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP hoá chất vật liệu điện Bình Phát tổ chức toạ đàm giải đáp thắc mắc về nhà ở xã hội

Sáng ngày 16/7/2023, tại văn phòng bán hàng dự án 384 Lê Thánh Tông, Công ty CP hoá chất vật liệu điện Bình Phát đã tổ chức toạ đàm giải đáp thắc mắc về nhà ở xã hội bao gồm: điều kiện, quy định, đối tượng và thủ tục.

Tham dự toạ đàm có Ông Đào Tuấn Vũ - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Hóa chất Vật liệu điện Bình Phát, đại diện chủ đầu tư dự án MoonBay Residence; GS. TS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường; Ông Tô Văn Hùng - Phó chủ tịch hiệp hội bất động sản Hải Phòng,...và đông đảo người tiêu dùng quan tâm đến phân khúc nhà ở xã hội.

Khu nhà ở xã hội 384 Lê Thánh Tông - Moonbay Residence là dự án được Công ty cổ phần hóa chất vật liệu Điện Bình Phát làm chủ đầu tư. Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô 1.294 căn bao gồm 3 block, mỗi block cao 29 tầng và 38 căn nhà ở liền kề 5 tầng, được xây dựng trên diện tích 1,9 ha.

Khác với các dự án nhà ở xã hội khác người tiêu dùng khi sở hữu Căn hộ tại dự án Khu nhà ở xã hội 384 Lê Thánh Tông - Moonbay Residence sẽ được nhận GCNQSDĐ sở hữu lâu dài và vẫn được ngân hàng hỗ trợ lãi suất đối với nhà ở xã hội. Ngoài thiết kế tiện ích, sở hữu lâu dài thì việc sở hữu diện tích gần 70m2 của các căn hộ chính là điểm khiến người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Nhà ở xã hội đang là phân khúc nhận được sự quan tâm của tất cả các Cấp, Ban, Ngành và người dân. Tuy nhiên, là một loại hình bất động sản đặc thù với nhiều quy định, thủ tục phức tạp, những thông tin về nhà ở xã hội tương đối khó tiếp cận, người dân cần có kiến thức vững chắc, sáng suốt để đánh giá và chọn lọc thông tin. Nhằm giải đáp và tháo gỡ những thắc mắc đó công  ty cổ phần hóa chất vật liệu Điện Bình Phát đã tổ chức buổi tọa đàm giải đáp thắc mắc về nhà ở xã hội bao gồm: Nhà ở xã hội và những khó khăn khi tiếp cận; Các chính sách hỗ trợ và thủ tục hành chính; Tìm hiểu chất lượng nhà ở xã hội MoonBay Residence; Đối thoại trực tiếp, giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia đầu ngành và bốc thăm trúng thưởng.

Trong đầu năm 2023, Hải Phòng đã động thổ 5 dự án. Trong đó, dự án 39 Lương Khánh Thiện 216 căn, dự án NOXH có 4.456 căn tại Kho 3 Lạc Viên, dự án NOXH ở Tràng Duệ 2.538 căn, dự án dành cho cán bộ công nhân viên chức của Công ty TNHH Pegatro Việt Nam quy mô gần 10.000 căn và dự án của chúng ta tại 384 Lê Thánh Tông 1.290 căn. Trong 5 dự án, duy nhất dự án 384 Lê Thánh Tông đủ điều kiện mở bán, ông Tô Văn Hùng - Phó chủ tịch hiệp hội bất động sản Hải Phòng cho biết.

Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: Quỳnh Nga)
Quang cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: Quỳnh Nga).

Chia sẻ về việc tại sao Công ty lại quyết định đầu tư vào dự án NOXH tại toạ đàm, ông Vũ đại diện chủ đầu tư cho biết: Chúng tôi vẫn quyết định triển khai xây dựng làm dự án NOXH vì chúng tôi mong muốn cống hiến đóng góp tích cực cho xã hội. Đồng thời,  mong muốn gửi tới người tiêu dùng những căn hộ tốt nhất giá trị nhất để trao yêu thương đến người tiêu dùng.

Tại buổi tọa đảm người tiêu dùng quan tâm đến phân khúc NOXH đã được lắng nghe những chia sẻ chi tiết nhất về điều kiện, quy định, đối tượng và thủ tục liên quan đến nhà ở xã hội cũng như chất lượng dự án MoonBay Residence đến từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, Đại diện ngân hàng chính sách xã hội để cùng nhau giải đáp mọi thắc mắc mang tính chuyên sâu các vấn đề về thông tin dự án, pháp luật NOXH.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt
Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 1/6/2024, bộ phận Một cửa của các đơn vị trực thuộc phải triển khai các giải pháp thanh toán, lệ phí không dùng tiền mặt, phấn đấu 100% giao dịch không sử dụng tiền mặt. Sở khuyến khích áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR "động".

“Tư lệnh” ngành Công Thương: Nhiều thành tích nổi bật và lắm thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật
“Tư lệnh” ngành Công Thương: Nhiều thành tích nổi bật và lắm thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật

Năm 2023 là năm có nhiều thành tích nổi bật của ngành Công Thương. Những thành tích đó, chắc chắn, nhiều “Tư lệnh” ngành mong muốn. Song song với thành tích của Bộ Công thương, thì có điểm, chẳng “Tư lệnh” nào thích, đó là Bộ Công thương có nhiều thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật.

Quy định 142: Tiến cử sai người, không thể "phủi tay" xong nhiệm kỳ là thôi
Quy định 142: Tiến cử sai người, không thể "phủi tay" xong nhiệm kỳ là thôi

Theo PGS.TS Lê Văn Cường, Quy định 142 của Bộ Chính trị có tính ràng buộc trong việc giới thiệu nhân sự, bổ nhiệm cán bộ, thêm tính trách nhiệm của nhiều phía, chứ không phải “phủi tay” xong nhiệm kỳ là thôi.

VN-Index hôm nay: Rủi ro gia tăng, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro gia tăng, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán nhận định, VN-Index hôm nay, ngày 21/5, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới và xem xét hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt ưu tiên hạ margin về mức thấp.

Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 21/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.247 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,62.

Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Tăng giảm trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 21/5: Tăng giảm trái chiều

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 21/5 tăng giảm trái chiều đầu phiên giao dịch ngày 21/5 với dầu WTI giảm nhẹ, dầu Brent tăng nhẹ.