Đã trở thành nét đẹp truyền thống, cứ đến tháng 12 hàng năm, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) lại tất bật với nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân và đem lại niềm tin cho các khách hàng sử dụng điện. Ngay từ cuối tháng 11, Công ty đã có văn bản chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã và thành phố về việc triển khai các hoạt động trong tháng 12 – Tháng “Tri ân khách hàng”.
Theo đó, từng nội dung đã được PC Quảng Ninh xây dựng cụ thể thành các chương trình hành động để đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và nêu bật được ý nghĩa phục vụ khách hàng. Công ty đã triển khai phổ biến các nội dung hoạt động đến từng cán bộ, nhân viên, đặc biệt là nhân viên giao tiếp khách hàng, thu ngân… về thái độ ứng xử với khách hàng thân thiện, cầu thị, lịch sự, theo đúng các chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Hoạt động đầu tiên trong tháng tri ân khách hàng được PC Quảng Ninh triển khai là chủ động gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến 100% khách hàng sử dụng điện thông qua tin nhắn Zalo, SMS, email và trên website của Công ty. Đồng thời, các Điện lực tổ chức gặp gỡ và gửi thư cảm ơn về sự hợp tác sử dụng điện trong suốt thời gian qua đối với khách hàng có sản lượng tiêu thụ bình quân trên 1 triệu kWh/ năm trở lên.
Đặc biệt, điểm nhấn trong tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020 của PC Quảng Ninh được thể hiện rõ nét qua các hoạt động tại các Điện lực như: Thực hiện vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng, trong đó ưu tiên cho các đơn vị đã tham gia thực hiện tốt Chương trình Điều chỉnh phụ tải năm 2020; Tổ chức các chương trình “Thắp sáng niềm tin”, “Thắp sáng đường quê”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Hỗ trợ công nhân miễn phí lắp đặt dây ra sau công tơ”, “Tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách”,…
Công ty Điện lực Quảng Ninh lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa thông qua tháng tri ân khách hàng
Với những chương trình trình thiết thực này, các Điện lực thành viên thuộc PC Quảng Ninh đã sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện cho nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân tại các vùng khó khăn. Đặc biệt, đối với chương trình “Thắp sáng đường quê”, PC Quảng Ninh yêu cầu các Điện lực như: Quảng Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Ba Chẽ, Vân Đồn, phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn các thôn, xóm đang thiếu ánh sáng để mỗi đơn vị thực hiện thắp sáng 01 tuyến đường.
Đối với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, các Điện lực gồm: Đông Triều, Hải Hà, Ba Chẽ, Tiên Yên và TP Hạ Long (khu vực Hoành Bồ) sẽ lựa chọn các hộ nghèo, gia đình chính sách để sửa chữa, lắp đặt, cải tạo hệ thống điện, thay mới đường dây, bóng đèn. Với chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, một số Điện lực tổ chức tặng quà cho gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình CBCNV ngành Điện có thân nhân là liệt sĩ…, qua đó thể hiện trách nhiệm của PC Quảng Ninh đối với cộng đồng.
Điện lực Vân Đồn kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng thiết bị điện miễn phí cho Doanh nghiệp tư nhân Thành Đạt tại thôn 6, xã Hạ Long, Vân Đồn
Một trong những đơn vị thành viên của Công ty đã và đang làm tốt công tác dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian qua không thể không nhắc tới, đó là Điện lực Vân Đồn. Theo đó, Điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lắp đặt hệ thống đường điện và bóng đèn chiếu sáng tại một số các tuyến đường của xã đảo huyện đảo Vân Đồn, huyện đảo Cô Tô; thay bóng đèn chiếu sáng cho hộ nghèo; kiểm tra bảo dưỡng thiết bị điện cho khách hàng sản xuất kinh doanh... Đồng thời, đơn vị cũng đã trao hàng chục suất quà ý nghĩa là những tấm chăn ấm để giúp những hộ nghèo có một mùa đông ấm áp. Toàn bộ số phần quà này được đầu tư bằng 100% vốn của ngành Điện với tổng giá trị lên đến gần 50 triệu đồng.
Công nhân Điện lực Vân Đồn khảo sát lắp đặt chiếu sáng cho chương trình Thắp sáng đường quê tại huyện đảo Cô Tô
Trước những nghĩa cử cao đẹp của Điện lực Vân Đồn nói riêng và PC Quảng Ninh nói chung, hộ gia đình bà Nguyễn Thị Nhung và ông Lý Đăng Trọng (thôn Bấc, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn) không khỏi xúc động và cảm ơn chân thành tới ngành Điện Quảng Ninh đã đưa ánh sáng tới những con ngõ nhỏ của thôn nghèo. Việc làm của Điện lực Vân Đồn đã giúp cho thôn bắt kịp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đuợc chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
Ông Vũ Đình Tân – Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: “Trong Tháng tri ân khách hàng năm nay, bên cạnh việc đảm bảo nguồn điện năng phục vụ phát triển kinh tế của địa phương, chúng tôi quán triệt tất cả CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Thời gian tới, PC Quảng Ninh sẽ không ngừng thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng. Theo đó, Công ty sẽ chuẩn bị tốt công tác xử lý sự cố, sửa chữa điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Giải quyết nhanh chóng các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng theo đúng thời gian quy định…”.
Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Chương trình “Tháng tri ân khách hàng” của PC Quảng Ninh đã và đang đem lại hiệu quả to lớn và có sức lan tỏa rộng đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh nói chung và đặc biệt là đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách nói riêng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện nét đẹp văn hóa trong kinh doanh của ngành Điện, mong rằng, chương trình sẽ ngày càng được mở rộng để thêm nhiều hộ nghèo được thụ hưởng hơn nữa.
Ngọc Lan