Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Gbike (Hàn Quốc) tài trợ xe đạp điện GCOO cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Ngày 15/4/2024, đại diện Văn phòng Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế (TTBTDTCĐ) cho biết, Công ty Gbike VietPM tổ chức bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long, cũng như chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện cho Trung tâm BTDTCĐ Huế.

Được biết, Công ty công nghệ di động vi mô (Micromobility tech company) Gbike (Gbike Co., Ltd.) là Công ty Hàn Quốc hiện đang phát triển ứng dụng GCOO là dịch vụ chia sẻ phương tiện di chuyển vi mô lớn nhất tại thị trường Châu Á; Công ty đang vận hành hơn 100.000 các loại phương tiện cá nhân và cung cấp dịch vụ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Mỹ, Thái Lan và hướng tới phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam.  

VietPM (Viet Personal Mobility Co., Ltd.) là công ty chuyên về bảo dưỡng/sửa chữa/vận hành được thành lập bởi Gbike tại Việt Nam, được thành lập nhằm hỗ trợ hoạt động du lịch bền vững và thân thiện với môi trường. Mục tiêu của công ty là giới thiệu công nghệ di chuyển thông minh hỗ trợ tầm nhìn cho dự án Huế Green Smart City. 

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Gbike (VietPM) đã thống nhất tăng cường hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch bền vững và thân thiện môi trường tại các điểm du lịch chính thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế là Di sản Văn hoá thế giới được UNESCO công nhận.

Mục tiêu nhằm khai thác dịch vụ du lịch và phát huy giá trị di sản Huế, tạo ra môi trường di chuyển bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường, góp phần phát triển hệ thống giao thông xanh không chỉ ở các điểm di tích, mà cho cả thành phố Huế. 

Mục tiêu của chương trình hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông xanh và thân thiện môi trường tại các điểm di tích Huế nhằm đóng góp tích cực cho quá trình chuyển dịch sang năng lượng xanh của thành phố Huế và đây cũng là một phần trong kế hoạch hành động thiết lập hạ tầng ngành du lịch bền vững và thân thiện với môi trường trong khu di sản Huế nhằm đạt được mục tiêu mức phát thải ròng bằng "0" ở Việt Nam đến năm 2025.

Theo định hướng phát triển tổng thể kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2050, trong đó chú trọng phát triển hạ tầng theo hướng Giao thông Xanh được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm và tập trung đầu tư trong thời gian tới. 

Trước đó, tháng 2/2024, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức khai trương tuyến du lịch xanh, thân thiện môi trường tại khu vực lăng vua Gia Long, làng Định Môn xã Hương Thọ, TP. Huế.  

Với số lượng ban đầu là  3 chiếc ô tô điện loại 11 chỗ; 23 xe đạp điện và 50 xe đạp góp phần xây dựng, phát huy và quảng bá giá trị khu di sản văn hóa Huế là điểm đến tham quan hấp dẫn, thể hiện tính văn minh, tiện ích trong chuỗi di sản thế giới của khu vực miền Trung và cả nước; Phát triển ngành du lịch theo hướng xanh, chất lượng, bền vững và thông minh; Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, tăng thêm các sản phẩm dịch vụ du lịch, tạo thêm điểm nhấn và sự tiện lợi trong hành trình tham quan tại quần thể di tích Thiên Thọ Lăng (lăng vua Gia Long). 

Trong thời gian đầu, Trung tâm triển khai đầu tư xe, phát hành các loại vé khác nhau nhằm đa dạng hoá và đáp ứng nhu cầu lựa chọn dịch vụ cho du khách, cụ thể: Xe ô tô điện: dự kiến 3 chiếc, loại 11 chỗ; Xe đạp điện: dự kiến 23 chiếc; Xe đạp: dự kiến 50 chiếc. 

Lăng mộ vua Gia Long có tên gọi khác là Thiên Thọ Lăng, được xây dựng trong 6 năm (1814-1820) gồm nhiều lăng tẩm trong hoàng quyến vua Gia Long. Tổng thể lăng nằm trong một vùng núi hoang sơ, sơn thủy hữu tình thuộc thôn Định Môn, xã Hương Thọ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Toàn bộ quần thể lăng gồm 42 ngọn núi, đồi lớn nhỏ, trước lăng nổi bật là núi Đại Thiên Thọ nằm án ngữ, sau có 7 ngọn núi làm hậu chẩm. 

Lăng vua Gia Long còn là điểm tham quan hấp dẫn về cảnh quan sinh thái, văn hoá và tâm linh. Cấu trúc tổng thể lăng vua Gia Long thực chất là một quần thể di tích rộng lớn có quy mô hàng trăm hecta, trong đó có rất nhiều công trình kiến trúc di tích văn hoá và tâm linh hết sức có giá trị nằm xen lẫn vào trong không gian cảnh quan rộng lớn với núi non trùng điệp hũng vĩ, lồng trong khung cảnh ruộng đồng và cây xanh bạt ngàn soi bóng xuống mặt nước tạo nên một hệ sinh thái cảnh quan rất thơ mộng, thanh bình hiếm nơi nào có được. 

Việc sử dụng xe điện sẽ giúp tuyến du lịch này hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn với du khách và có những trải nghiệm thú vị trên các tuyến đường trong khuôn viên khu vực Lăng vua Gia Long. 

                                                                                                              Minh Tích- N.P.Bảo Minh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.