Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Sứ Hải Dương: Giữ gìn và phát triển Thương hiệu Việt

Nói đến sứ Hải Dương, không chỉ những người dân sinh sống ở Hải Dương mới biết đến, mà phần lớn những người lớn tuổi trên khắp miền Bắc, miền Trung đều đã từng dùng, hoặc đã từng nghe nói nhiều về sứ Hải Dương…

Có thể nói, sản phẩm sứ Hải Dương chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giàu tính truyền thống dân tộc - một thượng hiệu lớn đã in đậm vào tâm trí và tình cảm của người Việt Nam.

Niềm tự hào của người Việt

Hình thành từ năm 1960, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Nhà máy Sứ Hải Dương (nay là Công ty CP Sứ Hải Dương) - đã nhiều năm là “con chim đầu đàn” của ngành công nghiệp nhẹ Việt Nam.

Các sản phẩm của  Công ty Sứ Hải Dương với biểu tượng hình chim hạc - không chỉ là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Sứ Hải Dương, mà còn là niềm tự hào của những người dân tỉnh Hải Dương. 

Công ty Sứ Hải Dương có vinh dự - được Bác Hồ về thăm, nói chuyện. Người căn dặn cán bộ, công nhân nhà máy: “Phải cố gắng hơn nữa” - mãi mãi là dấu ấn, tình cảm sâu  đậm và là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, công nhân nhà máy”.

Lời căn dặn đó của Người, luôn là động lực cho cán bộ, công nhân viên nhà máy phấn đấu làm ra những sản phẩm đẹp và chất lượng. Những năm đó, sản phẩm của Sứ Hải Dương, dù ở cơ quan, công sở hay ở các gia đình có sử dụng luôn được trân trọng, giữ gìn như một niềm hãnh diện cho người chủ của nó, đôi khi còn thể hiện một sự kiêu hãnh, một đẳng cấp…

Tìm hướng đi cho thương hiệu lớn

Trải qua những thay đổi của thời gian và những cơ chế, chính sách mới, cũng như sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các sản phẩm cùng loại trên thị trường trong và ngoài nước, Công ty Sứ Hải Dương cũng có những bước thăng trầm, nhiều lúc tưởng chừng không vượt qua nổi.

Đó là những năm sau xóa bỏ chế độ bao cấp đến trước năm 2015, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được vì mẫu mã cũ, đơn điệu, không phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng; sản phẩm sản xuất trên dây chuyền cũ kỹ, lạc hậu khiến giá thành tăng cao, không cạnh tranh được với các sản phẩm sứ  khác.

Tuy nhiên, sau năm 2015, với đội ngũ cán bộ lãnh đạo mới của công ty, họ đã thấu hiểu những trăn trở của lãnh đạo tỉnh Hải Dương về một thương hiệu sứ lớn của Việt Nam, cũng như tình cảm của những thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Sứ Hải Dương…

Công ty Sứ Hải Dương: Giữ gìn và phát triển Thương hiệu Việt - Hình 1

Công ty Sứ Hải Dương: Giữ gìn và phát triển Thương hiệu Việt - Hình 2

Giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty Sứ Hải Dương

Xuất phát từ sự suy nghĩ đó, Hội đồng quản trị công ty đã quyết định mạnh dạn cải tổ lại cơ cấu sản xuất, đầu tư dây chuyền sản xuất mới hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tăng năng xuất, giảm giá thành sản phẩm cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường, từng bước nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên, duy trì và phát triển thương hiệu sứ Hải Dương.

Nhờ đó mà hiện nay, hàng năm công ty cho ra đời 12 triệu sản phẩm và chỉ cần khoảng 220 công nhân (nếu so với những năm của thời kỳ bao cấp, thì công ty luôn có 1.800 công nhân, nhưng số lượng sản phẩm cũng chỉ tương đương, mới thấy con số thật ý nghĩa).

Từng bước đưa công ty phát triển

Công ty Sứ Hải Dương có một đội ngũ cán bộ lãnh đạo mới năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, bởi trách nhiệm và tình yêu với sứ Hải Dương.

Ban giám đốc luôn tìm hướng đi mới cho công ty ổn định và phát triển nhanh hơn nữa, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, để họ yên tâm gắn bó với công ty, vì họ là những người công nhân lành nghề và yêu nghề, cần giữ gìn để truyền lại cho thế hệ sau.

Từ việc đầu tư chuyển đổi dây chuyền công nghệ mới, không cần nhà xưởng rộng như trước kia, công ty đã đăng ký điều chỉnh, mở rộng ngành nghề kinh doanh cho phù hợp với đòi hỏi của thực tế cuộc sống và sự phát triển trong tương lai của đơn vị.

Công ty đã đề xuất UBND tỉnh, UBND thành phố Hải Dương cho xây dựng một số cửa hàng, ki ốt phía trục đường chính, vừa để giới thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp, vừa để cho các đơn vị bạn thuê bán các sản phẩm của họ, tạo cảnh quan đô thị khang trang sạch đẹp, cũng là tạo điều kiện để tăng thêm nguồn thu cho công ty, để chi trả tiền thuê đất cho Nhà nước và một phần nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên.

Những việc làm đó của công ty - nhằm đảm bảo đúng theo ngành nghề kinh doanh của mình, vừa nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, công nhân viên công ty và người dân khu vực lân cận, không để đất hoang ở ngay vị  trí “vàng” của thành phố như những năm trước, tránh gây lãng phí tài sản công, làm nhếch nhác bộ mặt đô thị - nơi đã từng là biểu tượng - địa danh nổi tiếng và niềm tự hào của  người dân xứ Đông…

Tuấn Minh

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.