Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm?

Sau khi bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện (trụ sở tại Tiên Sơn 10, xã Nội Duệ , Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh) vẫn tiếp diễn chậm đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm, khiến người lao động bức xúc...?

 

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 1

Trụ sở Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện đã có hành vi, vi phạm hành chính gồm chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động với số tiền hơn 17.471.660.365 đồng.

Trước đó, ngày 13/4/2012, Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có Quyết định xử phạt hàng chính số 38/QĐ-VPHC với mức phạt 30.000.000 đồng.

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 2

Các thông báo đóng bảo hiểm đối với công ty

Trao đổi với người lao động của công ty được biết, toàn bộ nguời lao động đã được ký hợp đồng lao động làm việc với Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện từ ngày thành lập đến nay. Họ luôn gắn bó với công ty, làm đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với công ty. Hàng tháng, người lao động đều trích một khoản lương được hưởng của mình để đóng BHXH.

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 3

Công nhân đòi quyền lợi bảo hiểm xã hội

Nhóm công nhân cho biết thêm: “Đến tháng 8/2018, khi chúng tôi đi khám bệnh thì cơ quan y tế thông báo thẻ BHYT của chúng tôi bị khóa và không sử dụng được vì lý do công ty chưa nộp tiền BHXH và BHYT. Việc này, làm cho chúng tôi rất hoang mang, vì hàng tháng công ty đều trừ tiền đóng BHXHcủa chúng tôi qua bảng lương. Đến 7/5/2019, chúng tôi vẫn không có thẻ BHYT để khám chữa bệnh”.

Khi tra cứu các sổ BHXH và BHYT của công nhân của Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện, thì đều chỉ được đóng tới tháng 2/2012 rồi không được đóng tiếp?

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 4

Sổ bảo hiểm mới được đóng tới tháng 2/2012

Trao đổi với PV, Ông Trần Ngọc Tý – Phó giám đốc BHXH huyện Tiên Du cho biết: “Công ty này là DN đứng tốp về nợ BHXH và BHYT; phía BHXH huyện đã từng kiện nhưng không đủ thẩm quyền nên hồ sơ bị trả lại”.

Ông Tý cho biết thêm: “Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, phía BHXH huyện Tiên Du đã nhiều lần làm việc với Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện, yêu cầu phía công ty đóng đầy đủ chế độ, quyền lợi về BHXH và BHYT, nhưng đến nay vẫn chưa chuyển số tiền còn nợ cho bên BHXH huyện Tiên Du”.

Để làm rõ sự việc trên, PV đã đặt lịch làm việc với phía Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.