Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm?

Sau khi bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội, Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện (trụ sở tại Tiên Sơn 10, xã Nội Duệ , Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh) vẫn tiếp diễn chậm đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm, khiến người lao động bức xúc...?

 

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 1

Trụ sở Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện đã có hành vi, vi phạm hành chính gồm chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động với số tiền hơn 17.471.660.365 đồng.

Trước đó, ngày 13/4/2012, Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có Quyết định xử phạt hàng chính số 38/QĐ-VPHC với mức phạt 30.000.000 đồng.

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 2

Các thông báo đóng bảo hiểm đối với công ty

Trao đổi với người lao động của công ty được biết, toàn bộ nguời lao động đã được ký hợp đồng lao động làm việc với Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện từ ngày thành lập đến nay. Họ luôn gắn bó với công ty, làm đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với công ty. Hàng tháng, người lao động đều trích một khoản lương được hưởng của mình để đóng BHXH.

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 3

Công nhân đòi quyền lợi bảo hiểm xã hội

Nhóm công nhân cho biết thêm: “Đến tháng 8/2018, khi chúng tôi đi khám bệnh thì cơ quan y tế thông báo thẻ BHYT của chúng tôi bị khóa và không sử dụng được vì lý do công ty chưa nộp tiền BHXH và BHYT. Việc này, làm cho chúng tôi rất hoang mang, vì hàng tháng công ty đều trừ tiền đóng BHXHcủa chúng tôi qua bảng lương. Đến 7/5/2019, chúng tôi vẫn không có thẻ BHYT để khám chữa bệnh”.

Khi tra cứu các sổ BHXH và BHYT của công nhân của Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện, thì đều chỉ được đóng tới tháng 2/2012 rồi không được đóng tiếp?

Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện: “Chậm” đóng bảo hiểm xã hội suốt 7 năm? - Hình 4

Sổ bảo hiểm mới được đóng tới tháng 2/2012

Trao đổi với PV, Ông Trần Ngọc Tý – Phó giám đốc BHXH huyện Tiên Du cho biết: “Công ty này là DN đứng tốp về nợ BHXH và BHYT; phía BHXH huyện đã từng kiện nhưng không đủ thẩm quyền nên hồ sơ bị trả lại”.

Ông Tý cho biết thêm: “Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, phía BHXH huyện Tiên Du đã nhiều lần làm việc với Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện, yêu cầu phía công ty đóng đầy đủ chế độ, quyền lợi về BHXH và BHYT, nhưng đến nay vẫn chưa chuyển số tiền còn nợ cho bên BHXH huyện Tiên Du”.

Để làm rõ sự việc trên, PV đã đặt lịch làm việc với phía Công ty TNHH MTV Cơ khí và xây dựng nguồn điện, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố
Vận chuyển gần nửa tấn pháo lậu, 2 đối tượng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng vừa ra quyết định khởi tố 2 đối tượng có hành vi vận chuyển gần nửa tấn pháo nổ.

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim
Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ: Trách nhiệm và mệnh lệnh từ trái tim

Từ năm 2013 đến nay, toàn quốc tìm kiếm, quy tập được hơn 21.200 hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước, đáp ứng phần nào mong mỏi của nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô từ nhiệm
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô từ nhiệm

Tập đoàn Hà Đô (HDG) cho biết, nhận được đơn xin từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT, Chủ tịch công ty của ông Nguyễn Trọng Thông. Ông cũng là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay.

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), đoàn đại biểu Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh do ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức).

Siba Group ghi nhận lãi 7,74 tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 39,6%
Siba Group ghi nhận lãi 7,74 tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 39,6%

CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, mã SBG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 7,74 tỷ đồng trong quý II, luỹ kế nửa đầu năm 2024 lãi 11,19 tỷ đồng, giảm 39,6% so với cùng kỳ và hoàn thành 28% kế hoạch năm.