Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Trong đó, Khu gian hàng Việt Nam có 36 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng: mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo,… trên diện tích 304m2. Đây là những ngành hàng thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Châu Âu.

Cắt băng khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Sial Paris 2022
Cắt băng khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Sial Paris 2022. (Ảnh: Công ty Minh Dương cung cấp)

Sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tham gia Sial Paris 2022 phong phú, với nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường, thị hiếu khách hàng Âu, Mỹ.

Khu gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng tới khách tham quan về ngành thực phẩm Việt Nam năng động hướng tới cung cấp các sản phẩm với giá trị gia tăng cao.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp, ông Jean-Marc Callois phát biểu tại lễ khai mạc.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp, ông Jean-Marc Callois phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Công ty Minh Dương Cung cấp)

Phát biểu tại Lễ Khai trương Khu gian hàng quốc gia Việt Nam, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, việc tham gia tích cực Hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Sial Paris không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Lễ khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Sial Paris 2022.
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại Lễ khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Sial Paris 2022.

Ông Duy Ngọc Linh, Phó tổng GĐ Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương cho biết: “Đây là lần đầu tiên Minh Dương tham gia Hội chợ tại Pháp, Hội chợ có uy tín hàng đầu thế giới, tôi cảm thấy mình thật vinh dự và tự hào khi được khách hàng quốc tế rất quan tâm tới sản phẩm của công ty mình. Tôi mong rằng có nhiều Hội chợ như thế này để công ty chúng tôi nói riêng và tất cả các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội giới thiệu, quảng bá những sản phẩm chất lượng cao”.

Khách hàng quốc tế tìm hiểu về sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương tại Hội chợ
Khách hàng quốc tế tìm hiểu về sản phẩm của Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương tại Hội chợ. (Ảnh: Công ty Minh Dương cung cấp)

Hội chợ quốc tế như Sial Paris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn.

Khách quốc tế quan tâm đến thực phẩm Việt tại Sial Paris 2022
Khách quốc tế quan tâm đến thực phẩm Việt tại Sial Paris 2022.

Với chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam, thì đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu nhóm hàng thực phẩm.

Linh Tuệ