Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cửa hàng mỹ phẩm Beauty Garden Hà Nội bày bán nhiều hàng hoá nhập lậu

Sau phản ánh của Thương hiệu và Công luận, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp xác minh, kiểm tra và thông tin kết quả tới báo chí về Cửa hàng mỹ phẩm Beauty Garden bày bán nhiều hàng hóa nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định.

Trước đó, ngày 21/3/2024, Thương hiệu và Công luận điện tử đăng tải bài viết “Beauty Garden bày, bán sản phẩm nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt”. Theo đó, Beauty Garden tự quảng cáo rằng “tự hào là cánh cửa kết nối - đưa thế giới mỹ phẩm chất lượng, chính hãng, giá tốt nhất đến với cho các bạn khách hàng yêu quý”, nhưng qua khảo sát trực tiếp tại cửa hàng có địa chỉ tại 165C Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, phóng viên nhận thấy tại đây bày, bán sản phẩm nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt.

Dưới đây là những ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Công luận:

Theo quy định của pháp luật về tem nhãn hàng hoá bày bán tại thị trường Việt Nam, sản phẩm bày bán phải có nhãn hàng hóa. Nhãn hàng hoá bao gồm hai loại là nhãn gốc và nhãn phụ. Nhãn gốc: Đây là nhãn được thể hiện lần đầu được gắn trên bao bì, hàng hóa do các cá nhân, tổ chức sản xuất hàng hóa tự gắn lên đó (được quy định tại khoản 3, Điều 3, Nghị định 43/2017/NĐ-CP).

Theo quy định của pháp luật, tại Điều 10, Nghị định số 43/2017/NĐ-CP quy định nhãn hàng hóa bắt buộc phải thể hiện các nội dung về tên hàng hóa; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa và xuất xứ hàng hóa.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ làm việc tới cửa hàng mỹ phẩm Beauty Garden, nhưng đã gần 1 tháng trôi qua, phía Beauty Garden vẫn hoàn toàn im lặng, không có bất cứ động thái nào cung cấp thông tin tới báo chí.

Sau phản ánh của Thương hiệu và Công luận, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội phối hợp xác minh, kiểm tra và thông tin kết quả tới báo chí về Cửa hàng mỹ phẩm Beauty Garden bày bán nhiều hàng hóa nước ngoài không có tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định.

Kết quả xác minh như sau: “Qua xác minh, địa chỉ: Số 165C Xuân Thuỷ, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội là địa điểm kinh doanh của Hộ kinh doanh Beauty Garden. Tại địa điểm trên có kinh doanh một số hàng hoá do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu không có hóa đơn, chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 13 đã tiến hành kiểm tra đối với Hộ kinh doanh Beauty Garden tại địa chỉ: Số 165C Xuân Thuỷ, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Thực tế kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán một số mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo theo quy định của pháp luật, là hàng hoá nhập lậu với số lượng, như sau: Kem tẩy lông dưỡng da Veet Silky Fresh 100ml: 10 tuýp; Kem tẩy da chết toàn thân Bilena Body Scrub 380g: 10 hũ; Bút kẻ mắt nước Kiss Me 0.4ml: 10 chiếc; Son dưỡng môi Astrid 4.7g: 40 thỏi.

Đội Quản lý thị trường số 13 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Beauty Garden về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu là mỹ phẩm (giá trị hàng hoá vi phạm: 6.750.000 đồng) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả kiểm tra của Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội tại Cửa hàng Beauty Garden
Kết quả kiểm tra của Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội tại Cửa hàng Beauty Garden

Như vậy, sau kiểm tra của lực lượng chức năng, đã xác định cửa hàng mỹ phẩm Beauty Garden có bày bán nhiều hàng hoá nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt, trong đó có hàng hoá nhập lậu. Điều này đã vi phạm quy định của pháp luật.

Trước việc Beauty Garden bị Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội xử phạt theo quy định và việc cung cấp thông tin chậm trễ tới cơ quan báo chí để dư luận tỏ tường, khách mua hàng tại cửa hàng Beauty Garden cần hết sức tỉnh táo trước những lời quảng cáo của một số sản phẩm thương hiệu này, tránh mua phải những hàng hoá nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khoẻ.

Thu Trang – Hồng Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân
BTL Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục hỗ trợ 2.000 bình nước uống tinh khiết cho nhân dân

Ngày 5/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Đoàn thanh niên Sở công thương; Sở An toàn thực phẩm, Khu công nghệ cao; Công an Thành Phố Hồ Chí Minh tặng nước uống cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.