Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng tăng chuyến bay dịp 30/4 - 1/5

Nhận thấy tỷ lệ lấp đầy các tuyến bay tới các địa điểm du lịch đạt 93-100%, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng xem xét tăng chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trong 2 ngày cao điểm 28, 29/4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới vào khoảng 41 nghìn ghế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ lấp đầy đặc biệt cao như chặng Hà Nội - Huế đạt 100%, Hà Nội - Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội - Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%....

Tương tự, trong ngày 29/4, lượng đặt chỗ tại các chặng bay du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch trọng điểm nêu trên cũng đang ở mức cao, với tổng số ghế được cung ứng ra vào khoảng 40 nghìn ghế. Tỷ lệ lấp đầy trên các chặng như TP. Hồ Chí Minh-Quy Nhơn/Phú Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%.

Ở chiều ngược lại các chặng bay chiều về Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng có tỷ lệ đặt chỗ ở mức cao trong các ngày cao điểm là ngày 2, 3 tháng 5. Một số chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hòa đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều đạt tỉ lệ trên 80%.

Trước tình hình trên, nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo…, đặc biệt trong các ngày 28-29/4 và 2-3/5.

Về các hãng hảng không, đại diện các hãng hàng không thông tin đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách; đồng thời, nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ và bảo đảm tỷ lệ bay đúng giờ.

Dù các hãng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung ứng chỗ bay cho dịp 30/4 – 1/5 từ sớm, song chỉ 2 tuần nữa tới thời điểm này, giá vé vẫn nóng lên từng ngày. Thậm chí, nhiều chuyến bay đã thông báo hết vé hoặc rất ít chỗ trống.

Giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là các thành phố biển trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… dao động từ 3-5,5 triệu đồng cả thuế phí, có chặng cao điểm hơn 8 triệu đồng/khứ hồi.

Đối với hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ trên hành trình, giá vé rẻ nhất của Vietnam Airlines hơn 8 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi đó, Bamboo Airways có giá vé rẻ nhất khoảng 5,5 triệu đồng. Mức giá này đã tăng trung bình khoảng gần 2 triệu đồng so với giai đoạn đặt vé đầu tháng 3.

Cùng thời gian này, nếu hành khách từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, giá vé rẻ nhất của Vietravel Airlines hơn 4,7 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi đó, hành khách cũng có thể lựa chọn bay của Vietjet với nhiều khung giờ, với giá rẻ nhất hơn 4 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Vietnam Airlines và Vasco, nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29/4 và 2/5. Ngoài ra, trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60 - 70% số ghế.

Trước đó, các hãng hàng không đã công bố phương án cung ứng chỗ bay cho dịp 30/4 – 1/5 từ sớm. Từ đầu tháng 4, đại diện Vietnam Airlines và Vasco cho biết, các hãng sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa trong thời gian từ 26/4 - 5/5.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, các hãng hàng không đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách; đồng thời, nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ và bảo đảm tỷ lệ bay đúng giờ.

Lê Pháp (Th)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.