Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Bình Định nộp ngân sách Nhà nước trên 576 triệu đồng

Theo Cục Quản lý thị trường Bình Định, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn đạt được những kết quả khả quan, trong đó đã nộp ngân sách Nhà nước Trung ương trên trên 576 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Định cho biết: Bên cạnh “dư âm” của đại dịch Covid-19, tình hình cuộc chiến Nga – Ucraina cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (CBLGLTM&HG) của các Đội QLTT.

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ)  Phòng CBL-GLTM&HG Trung ương (BCĐ 389 Trung ương), Tổng cục QLTT và UBND tỉnh Bình Định, BCĐ 389 tỉnh, các Đội QLTT và các phòng, ban trực thuộc Cục QLTT Bình Định đã nỗ lực, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động BLGLTM&HG, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán xăng dầu, phân bón, dược phẩm, vật tư y tế, thực phẩm… và không để xảy ra tỉnh trạng găm hàng, GLTM&HG…

Kết quả, theo thống kê, 08 tháng đầu năm 2022, lực lượng QLTT Bình Định đã thực hiện kiểm tra 388 vụ, qua đó phát hiện và xử ly 174 vụ vi phạm. Trong số này có 14 vụ là hàng lậu; 05 vụ hàng cấm; 137 vụ là lĩnh vực giá; 06 vụ vi phạm trong kinh doanh; 14 vụ vi phạm khác...

Một vụ vận chuyển trái phép lô hàng pháo nhập lậu bị lực lượng Đội QLTT số 4, Cục QLTT Bình Định phát hiện, xử ly.
Một vụ vận chuyển trái phép lô hàng pháo nhập lậu bị lực lượng Đội QLTT số 4, Cục QLTT Bình Định phát hiện, xử ly.. (Ảnh: V.H)
Lực lượng Cục QLTT Bình Định đã quyết định xử phạt vi phạm với trị giá hàng gần 698 triệu đồng. Tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước Trung ương là trên 576 triệu đồng. Trong đó, phạt vi phạm hành chính gần 503 triệu đồng, bán hàng tịch thu gần 74 triệu đồng. Ngoài ra, còn có một lượng hàng hóa tịch thu trị giá trên 738 triệu đồng và hàng hóa buộc đối tượng tiêu hủy trị giá gần 3,8 triệu đồng...

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.