Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục QLTT Gia Lai đẩy mạnh công tác phòng chống dịch nCoV

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Gia Lai, tính đến ngày 6/2/2020, Cục đã tổ chức ký 590 bản cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế.

Để triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và UBND tỉnh Gia Lai, Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với việc kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế. Các Đội QLTT địa bàn triển khai cho ký cam kết và tăng cường công tác quản lý địa bàn, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế ký cam kết (Ảnh: Cục QLTT GIa Lai)Các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế ký cam kết (Ảnh: Cục QLTT GIa Lai)

Theo đó, các Đội đã tổ chức ký 590 bản cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế. Nội dung cam kết: "Thực hiện việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; Không tăng hoặc giảm giá hàng hóa bất hợp lý; Không đưa tin thất thiệt về thị trường, giá cả hàng hóa; Không gian lận về giá; Không lợi dụng khủng hoảng kinh tế, thiên tai, địch họa, hỏa hoạn, dịch bệnh và điều kiện bất thường, lợi dụng chính sách của Nhà nước để định giá mua, giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các sản phẩm là thiết bị vật tư y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế".

Cục QLTT là thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, được giao phân công, phụ trách, tham gia các hoạt động giám sát, đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra trên địa bàn thị xã An Khê.

Đoàn công tác của Cục QLTT tỉnh đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thị xã An Khê, được biết, thị xã An Khê đã xây dựng các kịch bản, kế hoạch chi tiết theo phương châm “4 tại chỗ” để phòng, chống dịch đạt  hiệu quả cao nhất.

Phối hợp cùng các cá nhân, tổ chức cấp phát khẩu trang cho người dân (Ảnh: Cục QLTT Gia Lai)Phối hợp cùng các cá nhân, tổ chức cấp phát khẩu trang cho người dân (Ảnh: Cục QLTT Gia Lai)

Đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch với các cơ quan nhà nước, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, một số tổ chức, cá nhân đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho người dân, tổng số khẩu trang được phát là 59.700 cái. Để đảm bảo trật tự, an toàn, lực lượng QLTT tỉnh Gia Lai cũng đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong thời gian cấp phát.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ
Tour Hội An mùa nước nổi - một sản phẩm du lịch mới lạ

Lần đầu tiên trong sự kiện kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Nam, đơn vị tổ chức đã giới thiệu sản phẩm “mới lạ” là du lịch Hội An mùa lũ. “Tour Hội An mùa nước nổi sẽ đưa du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim) và nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam”.

Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí
Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?
Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?

Nghị định nêu rõ, việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể được thực hiện đối với 7 loại hình di sản và những ưu tiên khác...

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.