Công văn trả lời THCL từ Cục QLTT thành phố Hải Phòng
Công văn trả lời THCL từ Cục QLTT thành phố Hải Phòng (Ảnh: Kim Huệ)

Theo đó, Cục QLTT thành phố Hải Phòng đã có công văn số 1618/QLTTHP –NVTH thông tin trả lời Thương hiệu và Công luận về kết quả kiểm tra các cửa hàng :Mỹ phẩm Sâm Pháp; Thanh Trà; Siêu thị Song Minh; Thành Long Mart; Phụ kiện Yến Phương; Ngọc Dương Mart; Teen Love cơ sở 1 và cơ sở 2.

Hàng mang nhãn hiệu Adidas có giá dưới 100 nghìn đồng bán tại Teen Love
Hàng mang nhãn hiệu Adidas có giá dưới 100 nghìn đồng bán tại Teen Love (Ảnh: Kim Huệ)

Văn bản trả lời nêu:

Sau khi tiếp nhận giấy giới thiệu số 183/GGT/THCL của Tạp chí Thương hiệu và Công luận ngày 27/10/2023, Cục QLTT thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc thực hiện việc rà soát, báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với những cơ sở kinh doanh có tên nêu trên.

Các Đội QLTT đã phân công công chức quản lý địa bàn triển khai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh thông tin để tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền xử lý của lực lượng QLTT.

Hàng không rõ nguồn gốc tại Ngọc Dương Mart
Hàng không rõ nguồn gốc tại Ngọc Dương Mart (Ảnh: Kim Huệ)

Đến thời điểm ngày 13/11/2023, theo báo cáo, Đội QLTT số 3 – Cục QLTT thành phố Hải Phòng đã thẩm tra xác minh : cửa hàng Thanh Trà (một tro

ng những cơ sở có tên trong nội dung phản ánh của Thương hiệu và Công luận) đã đổi sang tên khác. Đội QLTT số 3 đã ra Quyết định kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh Vũ Văn Tùng (chủ cửa hàng Thanh Trà) và đã trình người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Vũ Văn Tùng, số tiền xử phạt là 6.000.000 đồng, đồng thời đã buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Các cơ sở khác vẫn đang trong quá trình thẩm tra, xác minh để làm căn cứ tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Dịp Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, đề nghị Cục QLTT thành phố Hải Phòng sát sao, đẩy nhanh việc kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) của các cơ sở kinh doanh trên, để người tiêu dùng yên tâm mua sắm Tết, sử dụng sản phẩm được đảm bảo an toàn, có nguồn gốc xuất xứ...đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Kim Huệ