Đại diện nhãn hàng đang giới thiệu với cán bộ công chức các đơn vị về cách nhận biết hàng thật, hàng giả
Đại diện nhãn hàng đang giới thiệu với cán bộ công chức các đơn vị về cách nhận biết hàng thật, hàng giả

Tại hội nghị, các đại diện chủ thể quyền của một số thành viên trực thuộc VACIP như: đại diện sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu như: Hermes, L’Oreal, Victoria Secret, Zwilling, Vĩnh Tường, Under Amour, Inax, BAT, Abbott, Bosch, P&G, Schott, CommScope, MLB, Google, Lacoste, Diageo, Unilever, Amorepacific, Starbucks, Skechers, Levis, RedBull, Blum, Marshall… đã giới thiệu về các sản phẩm đang được phân phối tại thị trường Việt Nam, cũng như trao đổi một số kinh nghiệm thực tiễn trong việc điều tra, nhận biết ban đầu để phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm này. Cùng đó là trao đổi một số giải pháp giữa thành viên thuộc VACIP để tăng cường công tác phối hợp trong đấu tranh, xử lý, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố thời gian tới.

Công chức thực hành phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu
Công chức thực hành phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu

Trong thời gian qua việc phát hiện và xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn thành phố chưa nhiều, chủ yếu chỉ tập trung ở một vài địa bàn trọng điểm. Do vậy, việc tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả nhãn hiệu và trao đổi biện pháp xử lý vi phạm là hoạt động rất cần thiết.

Qua buổi tập huấn, cán bộ, công chức nâng cao kỹ phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu trên môi trường thương mại điện tử.  Cũng như tăng cường sự phối hợp trong việc xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo nhiệm vụ được nêu tại Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29 tháng 3 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường thương mại điện tử. Nhằm góp phần làm trong sạch môi trường kinh doanh giúp địa phương thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

L.T(t/h)