Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Thái Bình: Tặng quà các lực lượng chức năng tham gia phòng chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Thái Bình vừa tổ chức đi thăm hỏi, động viên khích lệ tinh thần và trao tặng nước uống và sữa tới các lực lượng chức năng đang tham gia công tác tại 5 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tặng quà các lực lượng chức năng tham gia phòng chống dịch Covid-19
Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Thái Bình tặng quà các lực lượng chức năng tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ xâm nhập dịch bệnh. Theo đó, tỉnh đã kích hoạt lại 5 chốt kiểm dịch: Cầu Tân Đệ, cầu Thái Hà, cầu Triều Dương, cầu Hiệp, cầu La Tiến để kiểm soát nguồn dịch từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Địa phương đã yêu cầu tất cả các trường hợp người dân vào tỉnh đều phải có kết quả xét nghiệm PCR hoặc test nhanh SARS-CoV-2 (âm tính) trong thời hạn 3 ngày. Các tổ công tác liên ngành tại các chốt kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh.

Để thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, Cục Quản lý thị trường Thái Bình đã nghiêm túc chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời đến các phòng, đội quản lý thị trường trực thuộc các Công điện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Coivd-19, nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đến nay, đơn vị đã cử 16 công chức của các đội quản lý thị trường tham gia, phối hợp với các ngành chức năng kiểm soát tại 5 tổ công tác liên ngành tại 5 khu vực, cửa ngõ ra vào tỉnh để kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 968/QĐ-UBND, ngày 2/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Cục cử cán bộ công chức tham gia Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, các huyện, thành phố và tham gia các tổ tuần tra, các chốt kiểm dịch do huyện thành lập.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, lãnh đạo Cục đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các lực lượng chức năng tại 5 chốt kiểm dịch Covid-19 liên ngành.

Trước đó, chiều ngày 27/7, Ban chỉ đạo 389 tỉnh Thái Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Tại Hội nghị, Phó trưởng Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thái Bình, Nguyễn Văn Nghiên đã báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã triển khai, thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, các Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh.

Lãnh đạo Ban chỉ đạo 389 tỉnh và các ngành thành viên có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất cao trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, tích cực thực hiện Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp trong việc chia sẻ thông tin, hỗ trợ kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã góp phần ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiểm soát được giá cả các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm  lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu phục sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; hạn chế việc kiểm tra chồng chéo, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho sự phát triển của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hợp pháp.

Đồng thời, các lực lượng chức năng triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ các chương trình, kế hoạch của Ban đã xây dựng theo quy định.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo; một số vụ gian lận thương mại được thanh, kiểm tra kịp thời có tính răn đe, giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh, các tầng lớp nhân dân và người tiêu dùng.

Kết quả, 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng tỉnh đã tổ chức kiểm tra 1.488 lượt, phát hiện và xử lý 960 vụ, xử phạt vi phạm hành chính và nộp ngân sách Nhà nước 19.735.386.000 đồng. Khởi tố hình sự 245 vụ với 281 đối tượng.

Nguyễn Kiên

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị Quyết 84/NQ-CP, ngày 29/5/2020 của Chính phủ).

 

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)

Là xã thuần nông, mức thu nhập ban đầu của người dân rất thấp, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã chính thức về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người
Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Sau khi Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được thông qua, Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Ngoại giao đã trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên đối thoại. Chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung của cuộc phỏng vấn này.