Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn thực hiện xuất hóa đơn bán hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị “Phổ biến hướng dẫn thực hiện quy định Nghị định 123/2020/NĐ-CP về xuất hóa đơn từng lần bán hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu”.

Lực lượng chức năng kiểm tra việc kinh doanh tại cây xăng dầu
Lực lượng chức năng kiểm tra việc kinh doanh tại cây xăng dầu

Phát biểu khai mạc hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, Vũ Mạnh Cường cho biết: Việc doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn là quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý thuế.

Thực hiện Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023, Công điện số 1284/CĐ-TTg ngày 01/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị lần này để lắng nghe những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về những vướng mắc khi thực hiện  lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng. Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng có thể chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai.

Tại hội nghị, Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội, Nguyễn Tiến Trường đã báo cáo về các quy định pháp luật và chỉ đạo thực hiện hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, ngày 19/10/2020 của Chính phủ đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Theo đó, trước khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, Cục Thuế Hà Nội đã tiến hành triển khai công tác dán tem niêm phong tại các cột đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Từ khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, Cục Thuế Hà Nội đã tích cực tuyên truyền,  hướng dẫn người nộp thuế các quy định pháp luật về hóa đơn, chứng từ và lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Ông Nguyễn Tiến Trường mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trao đổi một cách cởi mở những vướng mắc trong quá trình thực tế triển khai xuất hóa đơn từng lần bán hàng đối với doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Phó cục trưởng Nguyễn Tiến Trường nhấn mạnh: "Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm 30/11/2023, có hơn 240 doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, mà Cục Thuế Hà Nội quản lý, với hơn 450 cửa hàng và gần 2.000 cột bơm. Trong đó, hiện có gần 150 cửa hàng áp dụng được thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng".

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả đạt được đã thực hiện trong quá trình lập hóa đơn từng lần bán hàng. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử đã đề xuất các giải pháp, nhằm tối ưu chi phí thực hiện, phù hợp với từng điều kiện thực tế của các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Ông Lê Quang Huy, Phó giám đốc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình cho biết: Việc chuyển đổi khi lập hóa đơn điện tử là yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Cục Thuế Hà Nội luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế. Theo đó, Cục Thuế thành phố luôn lắng nghe những vướng mắc của doanh nghiệp xăng dầu trong quá trình triển khai, tổng hợp những kinh nghiệm hay để chia sẻ tới các doanh nghiệp, đồng thời cũng đề nghị các nhà cung cấp các giải pháp về hóa đơn điện tử phối hợp để các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có thể lựa chọn phương án phù hợp, đáp ứng điều kiện thực tế của mỗi đơn vị...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị tuyên phạt tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn mức án 12-13 năm tù
Đề nghị tuyên phạt tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn mức án 12-13 năm tù

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi và lái xe trong vụ tai nạn làm chết 5 người, 4 người bị thương xảy ra vào ngày 30/9/2023, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt tài xế Hoàng Văn Tính 12-13 năm tù.

Thu phạt hành chính hơn 100 triệu đồng trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Thu phạt hành chính hơn 100 triệu đồng trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Từ ngày 15/4 - 15/5, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh đã thu tiền phạt vi phạm hành chính lên hơn 100 triệu đồng, giá trị hàng hóa tịch thu và tiêu hủy gần 100 triệu đồng.

Nghệ An công nhận thêm 26 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh
Nghệ An công nhận thêm 26 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định công nhận 26 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024. Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận.

Bắt nhóm lừa đảo môi giới mại dâm qua mạng xã hội Telegram
Bắt nhóm lừa đảo môi giới mại dâm qua mạng xã hội Telegram

Công an tỉnh Nam Định thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Nam Định vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam với 2 đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quảng Nam: Khai mạc diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ hai
Quảng Nam: Khai mạc diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia về Dược liệu và Mỹ phẩm Việt Nam lần thứ hai

Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024.

Trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến tham gia hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp
Trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến tham gia hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp

Tối 16/5, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam tổ chức "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" (Hanoi Agriculture Fair 2024).