Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Thuế Nghệ An: Cải cách hành chính trong việc thu lệ phí trước bạ ô tô

Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ ngày 1/11/2018, Cục Thuế Nghệ An triển khai việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai lệ phí trước bạ (LPTB) ô tô tập trung tại Chi cục Thuế TP. Vinh.

Theo quy định hiện hành của Chính phủ, Bộ Tài chính, hồ sơ LPTB ô tô nộp tại chi cục thuế địa phương, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú đối với chủ tài sản là cá nhân; nơi đóng trụ sở cơ quan, tổ chức đối với chủ tài sản là tổ chức.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Nghệ An chỉ có duy nhất một điểm đăng ký xe ô tô đặt tại TP. Vinh. Mặt khác, các Trung tâm đăng kiểm và doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô chủ yếu có trụ sở, cửa hàng tại TP. Vinh và các vùng lân cận.

Cục Thuế Nghệ An: Cải cách hành chính trong việc thu lệ phí trước bạ ô tô - Hình 1

Từ 1/11/2018, Cục Thuế Nghệ An cải cách hành chính, tạo thuận lợi trong việc thu lệ phí trước bạ ô tô

Từ thực tế trên, các tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu tại các huyện, thị xã (đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới) phải đi lại nhiều để thực hiện việc mua xe, kê khai, nộp LPTB, đăng ký và đăng kiểm xe ô tô. Người nộp thuế phải di chuyển đến TP. Vinh hoặc các vùng phụ cận để mua xe ô tô rồi quay về địa phương để kê khai, nộp LPTB và tiếp tục đến TP Vinh để đăng ký, đăng kiểm xe ô tô...

Trước những vấn đề này, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Nghệ An, từ ngày 1/11/2018, Cục Thuế Nghệ An triển khai việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai lệ phí trước bạ (LPTB) ô tô tập trung tại Chi cục Thuế TP. Vinh. 

Theo đó, Chi cục Thuế TP. Vinh sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ khai LPTB ô tô của các tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu tại các huyện, thị xã nhưng có nhu cầu kê khai, nộp LPTB ô tô tại TP. Vinh. Đồng thời, ban hành thông báo nộp LPTB ô tô, Bảng kê nộp thuế thay cho chi cục thuế nơi tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu. Các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn kê khai LPTB ô tô tại chi cục thuế nơi có trụ sở, hộ khẩu hoặc kê khai LPTB ô tô tại Chi cục Thuế TP. Vinh mà không ảnh hưởng đến nguồn thu của các huyện, thị xã.

Như vậy, thông báo nộp LPTB ô tô được lãnh đạo Chi cục Thuế TP. Vinh ký và đóng dấu của chi cục thuế này, nhưng các thông tin trên tờ khai, thông báo nộp LPTB, bảng kê nộp thuế giống như trường hợp được ban hành bởi các chi cục thuế, nơi tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu.

Trong đó, thông tin về “đơn vị quản lý thu” là chi cục thuế nơi tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu; thông tin về “Kho bạc Nhà nước” là kho bạc nhà nước đồng cấp. Số tiền LPTB ô tô đã nộp được chuyển về tài khoản kho bạc nhà nước cấp huyện nơi tổ chức, cá nhân có trụ sở, hộ khẩu thông qua các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Vinh.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.