Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia: 5 giải nhất

Cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc gia năm nay đã kết thúc. Ban tổ chức đã trao 5 giải nhất, 10 giải nhì và 14 giải ba cho học sinh đạt giải toàn cuộc.

THCL - Cuộc thi khoa học - kỹ thuật quốc gia năm nay đã kết thúc. Ban tổ chức đã trao 5 giải nhất, 10 giải nhì và 14 giải ba cho học sinh đạt giải toàn cuộc.

Ngày 9/3, sau 4 ngày (từ ngày 6 - 9/3) tranh tài sôi nổi, Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2016-2017 khu vực phía Bắc, đã chính thức bế mạc tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải lĩnh vực: 29 giải nhất, 39 giải nhì, 56 giải ba và 47 giải khuyến khích cho các học sinh.

Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia: 5 giải nhất - Hình 1

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tại lễ bế mạc

Trong 29 giải nhất lĩnh vực được chọn vào vòng chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải toàn cuộc: 5 giải nhất, 10 giải nhì và 14 giải ba cho học sinh đạt giải. 

5 giải nhất toàn cuộc sẽ tiếp tục được hoàn thiện giải pháp công nghệ để được lựa chọn cùng với các giải cuộc thi phía Nam tham gia giải Intel ISEF tại Mỹ trong tháng 5 tới đây.

Ngoài các giải chính thức của Ban tổ chức, các dự án của cuộc thi còn nhận được 165 giải đặc biệt của 21 đơn vị là các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức trao tặng.

Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2016 - 2017 khu vực phía Bắc, có tổng số 241 dự án thuộc 21 lĩnh vực; trong đó cấp trung học phổ thông 198 dự án, cấp trung học cơ sở 43 dự án với 34 đơn vị dự thi đến từ 31 sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra và 3 đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lĩnh vực nghiên cứu các học sinh lựa chọn để dự thi năm nay khá phong phú, nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học. Đặc biệt, cuộc thi năm nay, có sự tham gia của các học sinh thuộc dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh vùng cao, vùng sâu, vùng xa...

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đề tài năm nay đã được chuẩn bị công phu hơn, hàm lượng khoa học trong các dự án cũng được nâng lên. Một số dự án thuộc các lĩnh vực như y sinh và khoa học sức khỏe, hệ thống nhúng, sinh học tế bào và phân tử, sinh và hóa học đã quy tụ được những ý tưởng khoa học độc đáo, lượng khoa học cao.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng khen cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Cuộc thi hoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trong học năm học 2016 - 2017, Khu vực phía Bắc.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã nhận Cờ đăng cai tổ chức Cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học, năm học 2017 - 2018, khu vực phía Bắc.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.