Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cuộc thi viết doanh nghiệp 'Thượng tôn pháp luật' lần thứ hai có giải thưởng lên đến 100 triệu đồng

Báo Pháp luật Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp) vừa chính thức phát động Cuộc thi viết vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” lần thứ hai, do Báo Pháp luật Việt Nam chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng cục Thuế, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, vận động và cổ vũ doanh nhân, doanh nghiệp áp dụng pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời tìm kiếm và biểu dương những doanh nhân, doanh nghiệp điển hình, kinh doanh thành đạt, phát triển bền vững trên cơ sở tôn trọng pháp luật vì sự thịnh vượng chung của đất nước.

Qua cuộc thi này, các doanh nhân, doanh nghiệp có thể tìm hiểu và nhận thức đúng đắn về vai trò của các thiết chế pháp luật đối với hoạt động kinh doanh bền vững của doanh nghiệp và vai trò của doanh nghiệp trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật kinh tế và thể chế kinh tế thị trường, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam. 

Cuộc thi viết doanh nghiệp 'Thượng tôn pháp luật' lần thứ hai có giải thưởng lên đến 100 triệu đồng - Hình 1

Giải đặc biệt cuộc thi viết “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” lên tới 100 triệu đồng (Ảnh: Phương Vy)

Ông Trần Đức Vinh - Phó tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết, tại Cuộc thi viết vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” lần thứ nhất năm 2017, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các tác giả viết về các doanh nghiệp, doanh nhân tại các tỉnh thành. Cá biệt có người gửi tới 9 bài viết dự thi, một doanh nghiệp có tới 4 bài viết phản ánh.

Năm 2017, Giải Nhất cuộc thi đã được trao cho Tác phẩm “Thượng tôn pháp luật để phát triển dài lâu!” (tác giả Đoan Trang, Báo Pháp luật Việt Nam).

Cuộc thi này gồm 3 nội dung chính: Thi viết doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”; Tọa đàm hàng tháng đối với các doanh nhân được phản ánh qua các bài dự thi trong tháng (trên Truyền hình pháp luật, Báo Pháp luật điện tử, Doanhnhan.vn, Phapluatplus.vn); Tổng kết trao giải cho các tác giả đạt giải và vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân. 

Cuộc thi dành cho các phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc Báo Pháp luật Việt Nam; phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước. 

Đối tượng phản ánh của Cuộc thi là các doanh nhân người Việt Nam có các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam; người nước ngoài có các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật; doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. 

Đề tài cuộc thi hướng đến các các doanh nhân, doanh nghiệp có ý thức chấp hành pháp luật, tổ chức sản xuất, kinh doanh ổn định và phát triển bền vững.

Tùy theo loại hình và đặc thù riêng của từng doanh nghiệp, các bài dự thi có thể khai thác ở các nội dung như: Chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác của ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật; Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh an toàn lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động; Đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động; Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa và pháp luật về sở hữu trí tuệ; Tích cực thực hiện công tác xã hội, từ thiện; Thực hiện tốt các quy định khác của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nhân và doanh nghiệp. Kinh nghiệm vận dụng sáng tạo các quy định pháp luật để sản xuất, kinh doanh thành công. Kinh nghiệm của các doanh nhân, doanh nghiệp trong việc giải quyết các tranh chấp thương mại liên quan đến sản xuất, kinh doanh…

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi là phải đảm bảo tính chân thực, khách quan, chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tác phẩm dự thi là các bài viết (hoặc các phóng sự dưới dạng video clip).

Đối với tác phẩm viết, mỗi tác phẩm không quá 1.800 từ kèm tối thiểu 3 ảnh. Khuyến khích tác phẩm có Infographic (thiết kế đồ họa), video clip kèm theo. Đối với mỗi tác phẩm là phóng sự dưới dạng video clip thời lượng tối đa là 30 phút.

Thể loại bài viết gồm: bài phản ánh, phóng sự, ký sự, phỏng vấn. Người dự thi gửi bài viết với số lượng không giới hạn.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải Đặc biệt trị giá 100 triệu đồng; 01 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 02 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng/giải; 03 giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải và 05 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải.

Đối với các doanh nhân, doanh nghiệp được Hội đồng bình chọn lựa chọn để vinh danh sẽ nhận được Cúp và Chứng nhận của Ban tổ chức

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/3/2018 đến hết ngày 10/9/2018.

Đối với các bài dự thi gửi qua đường bưu điện ngoài phong bì và đầu bài ghi rõ: Bài dự thi cuộc thi viết “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” gửi về Báo Pháp luật Việt Nam, số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội. Địa chỉ thư điện tử nhận bài dự thi: thuongtonphapluat123@gmail.com. 

Ban Tổ chức sẽ công bố các bài viết và tác giả đạt giải trên ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam sau khi Hội đồng bình chọn quyết định. Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết trao giải cho các tác giả đạt giải và vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân vào đầu tháng 10/2018, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Bảo Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.