Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cường giáp và giải pháp bình ổn hormone tuyến giáp nhờ Ích Giáp Vương

Cường giáp là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá mức lượng hormone T3, T4. Cường giáp nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Suy tim, loãng xương, ung thư tuyến giáp,... Để cải thiện triệu chứng và phòng ngừa biến chứng cường giáp an toàn, hiệu quả hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương.

Triệu chứng bệnh cường giáp

Theo Viện Y tế Quốc gia NIH, khi bị cường giáp người bệnh thường có các triệu chứng điển hình như: Bướu to trước cổ, lồi mắt. Bên cạnh các triệu chứng điển hình, người bệnh cường giáp còn có thể có triệu chứng không điển như:

Giảm cân nhưng tăng cảm giác thèm ăn.

Người bệnh nhạy cảm với nhiệt, không chịu được nóng và đổ mồ hôi nhiều.

Tim đập nhanh và mạnh, nhịp tim thường > 100 nhịp/phút.

Lo lắng, dễ cáu gắt, tức giận.

Yếu cơ, run chân tay.

Người mệt mỏi nhưng khó ngủ hoặc mất ngủ.

Riêng ở phụ nữ có thể có những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt.

Cường giáp gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể
Cường giáp gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể.

Nguyên nhân bệnh cường giáp

Có nhiều yếu tố được xem là nguyên nhân dẫn đến cường giáp, trong đó phải kể đến như:

Bệnh Graves có liên quan đến rối loạn miễn dịch khiến cho tuyến giáp sản xuất hormone quá mức. Đây là một nguyên nhân phổ biến gây bệnh cường giáp. Nữ giới là đối tượng có nguy cơ mắc cường giáp nhiều hơn so với nam giới.

Thừa iod vô cơ: Nguyên nhân thừa iod chủ yếu đến từ nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể như thực phẩm (cá, sữa) và thuốc (amiodarone, một số sản phẩm siro ho, thuốc nhuộm phẩm y tế). Hậu quả là khiến cho nồng độ hormone T4 trong máu cao gây nên bệnh cường giáp.

Một số bệnh lý tuyến giáp cũng là căn nguyên gây nên bệnh cường giáp là: Nhiễm độc giáp, viêm tuyến giáp,...

Bệnh bướu cổ đơn thuần có thể tiến triển thành bệnh cường giáp
Bệnh bướu cổ đơn thuần có thể tiến triển thành bệnh cường giáp.

Bệnh cường giáp có nguy hiểm không?

Bệnh cường giáp nếu không điều trị có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Bởi tuyến giáp có ảnh hưởng đến hầu hết chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Do đó, khi tuyến giáp bị rối loạn chức năng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm trên các cơ quan sau:

Xương khớp: Người bị cường giáp có nguy cơ bị loãng xương cao hơn người bình thường.

Tim mạch: Các biến chứng trên tim mạch mà người bị cường giáp có thể gặp phải là rối loạn nhịp tim, suy tim sung huyết, trụy tim mạch.

Sinh sản: Hormone tuyến giáp thay đổi có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới. Với phụ nữ có thai có thể gặp những biến chứng nguy hiểm như: Sẩy thai và sinh non, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Ung thư tuyến giáp: Một nghiên cứu năm 2018 của các nhà khoa học chứng minh người bị cường giáp có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp cao hơn so với người bị suy giáp hay các bệnh lý tuyến giáp khác.

Cường giáp nếu không được điều trị có thể tiến triển thành ung thư tuyến giáp
Cường giáp nếu không được điều trị có thể tiến triển thành ung thư tuyến giáp.

Phương pháp điều trị cường giáp

Hiện nay trong điều trị cường giáp, các bác sĩ thường có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau như: Dùng thuốc kháng giáp, sử dụng iod phóng xạ, phẫu thuật tuyến giáp. Cụ thể:

Dùng thuốc kháng giáp: Hai loại thuốc kháng giáp thường được sử dụng trong điều trị cường giáp đó là: Propylthiouracil (PTU) và Methimazole. Các loại thuốc này có tác dụng ngăn tuyến giáp sản xuất hormone T3, T4 quá mức. Tuy nhiên khi dùng kéo dài, người bệnh có thể gặp phải các tác dụng phụ như: Dị ứng, viêm gan, suy tủy,... Trong điều trị cường giáp để cải thiện tình trạng các triệu chứng của bệnh như: Nhịp tim nhanh, huyết áp cao,... bác sĩ có thể kê thêm các thuốc chẹn kênh beta.

Phẫu thuật: Phẫu thuật loại bỏ một phần tuyến giáp giúp ngăn chặn cơ quan nội tiết này sản xuất quá nhiều hormone T3, T4. Tuy nhiên sau phẫu thuật người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp phải sử dụng hormone thay thế suốt đời.

Sử dụng iod phóng xạ: Iod phóng xạ khi được đưa vào trong cơ thể sẽ phá bỏ một phần tuyến giáp ngăn chặn cơ quan này sản xuất hormone quá mức. Phương pháp này không được áp dụng cho người bệnh không đáp ứng với thuốc và chống chỉ định cho phụ nữ bị cường giáp đang mang thai.

Các phương pháp điều trị cường giáp hiện nay
Các phương pháp điều trị cường giáp hiện nay.

Ích Giáp Vương - Giải pháp từ thảo dược giúp kiểm soát bệnh cường giáp

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả của việc sử dụng thảo dược giúp giảm tác dụng phụ, tăng hiệu quả điều trị cường giáp. Một trong số đó là sử dụng vị thuốc hải tảo.

Gần 2000 năm qua, hải tảo đã được y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng để điều trị bệnh tuyến giáp trong đó có cường giáp. Theo một nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012: Hải tảo có chứa các hoạt chất sinh học như: Meroterpenoids, phlorotanins và fucoidan giúp chống ung thư, kháng viêm hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ do cường giáp. Bên cạnh đó, các hoạt chất sinh học trong hải tảo giúp điều hòa hệ miễn dịch và nồng độ hormone tuyến giáp, từ đó giúp cải thiện triệu chứng cường giáp hiệu quả như: Hồi hộp, tim đập nhanh, huyết áp cao,... Đặc biệt trong hải tảo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất (selen, magie) giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa cường giáp tái phát.

Để tiện lợi hơn trong việc sử dụng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏeÍch Giáp Vương. Đây là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên chứa thành phần chính hải tảo cùng với khổ sâm nam, ba chạc, bán biên liên, lá neem,... có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, giúp thu nhỏ khối bướu và bình ổn hormone tuyến giáp.

Như vậy, việc dùng kết hợp thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương là điều cần thiết, vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp, vừa giúp điều hòa hệ miễn dịch, bình ổn hormone tuyến giáp từ đó cải thiện cường giáp hiệu quả. 

Ích Giáp Vương giúp bình ổn hormone tuyến giáp, cải thiện cường giáp hiệu quả
Ích Giáp Vương giúp bình ổn hormone tuyến giáp, cải thiện cường giáp hiệu quả.

Gần 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm Ích Giáp Vương đã được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả cải thiện bệnh tuyến giáp. Theo kết quả khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng cải thiện triệu chứng cường giáp như: Nhịp tim nhanh, hồi hộp, mệt mỏi, run tay chân của sản phẩm Ích Giáp Vương.

Bệnh cường giáp nếu không được quan tâm điều trị kịp thời sẽ gây tác động không nhỏ tới công việc và cuộc sống của người mắc. Do vậy, bên cạnh các phương pháp điều trị tây y, người bệnh đừng quên sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương mỗi ngày để cải thiện bệnh và ngăn ngừa cường giáp.

Hà Hiền

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược
Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược.

Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile
Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai sử dụng mạng viễn thông di động Gmobile trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông di động Gmobile trong lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường
Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1957/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.