Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cựu sinh viên trồng cần sa, truyền đạo “Hội thánh đức chúa trời”

Ngày 3-5, CAQ Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết đơn vị vừa phát hiện một tụ điểm tổ chức hoạt động truyền đạo trái phép và trồng cây nghi cần sa để bán và sử dụng.

Cơ quan công an xác định đối tượng cầm đầu là Đỗ Xuân Hiếu, (29 tuổi), trú tại phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Theo điều tra, Hiếu từng học Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, hiện chưa có việc làm ổn định, Hiếu cũng là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều biểu hiện tham gia sinh hoạt, truyền tà đạo mang tên “Hội thánh của Đức Chúa trời”. 

Cựu sinh viên trồng cần sa, truyền đạo “Hội thánh đức chúa trời” - Hình 1

Đối tượng Hiếu và tang vật vụ án

Cơ quan công an cũng xác định Nguyễn Phương Mai là bạn gái của Hiếu cùng tham gia việc làm sai trái này. Theo người dân xung quanh, mỗi lần Hiếu “phê” ma túy lại tiến hành lôi kéo nhiều người lạ đến nhà để “sinh hoạt tà đạo”. 

Trước thông tin Hiếu tổ chức tập trung đông người và sử dụng ma túy gây bức xúc dư luận, khoảng 10h20 ngày 2-5, được sự giúp đỡ của nhân dân, tổ công tác của các đơn vị nghiệp vụ CATP Hải Phòng đã bắt quả tang Đỗ Xuân Hiếu đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây nghi là cần sa).

Tại thời điểm khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, tổ công tác thu giữ tại tầng 2 và ngoài vườn nhà Hiếu có 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, các dụng cụ hút cần sa và nhiều tang vật liên quan.

Cạnh phòng ngủ của Hiếu, tổ công tác phát hiện 1 phòng “truyền tà đạo”  và nhiều tài liệu liên quan đến tà đạo “Hội thánh của Đức Chúa trời”...

Tại cơ quan công an, Hiếu đã khai nhận hành vi vi phạm của mình. Ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, Hiếu còn tham gia tà đạo “Hội thánh của Đức Chúa trời”.

Cựu sinh viên trồng cần sa, truyền đạo “Hội thánh đức chúa trời” - Hình 2

Lực lượng chức năng kiểm tra vườn trồng cây nghi cần sa do Hiếu trồng trái phép

Cùng với Hiếu truyền tà đạo trái phép là Đỗ Thanh Tùng (28 tuổi), trú tại  phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

Về việc trồng cây cần sa, Hiếu khai đã trực tiếp mua hạt giống, nguyên liệu (đất, phân bón) lén lút trồng một số lượng lớn cây cần sa tại vườn và ngay trong nhà. Để ngụy trang, Hiếu trồng cây cần sa xen lẫn nhiều loại cây thuốc, hoa khác.

Hiện vụ việc đang được CAQ Hồng Bàng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.