Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đặc sắc Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V

Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V sẽ diễn ra từ ngày 14 - 20/11/2019 tại Bến Tre với chủ đề “Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững” cùng nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội nhằm mục đích tăng cường quảng bá, giới thiệu ngành dừa, sản phẩm dừa Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung với du khách trong nước và quốc tế; tạo cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dừa giữa các nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy liên kết từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre và Việt Nam.

Đặc sắc Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V - Hình 1

Họp báo Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V

Bên cạnh đó là tôn vinh cây dừa và những cá nhân trong hoạt động kinh tế - xã hội gắn liền với cây dừa, đặc biệt là nghệ nhân, người thợ, người nông dân đã gắn bó hết mình cho cây dừa, giúp cho các thế hệ hiểu và phát huy các giá trị từ cây dừa mang lại trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có các hoạt động đặc sắc được tổ chức như lễ khai mạc, bế mạc; Liên hoan Ẩm thực dừa Nam Bộ, Triển lãm sản phẩm dừa và Hội chợ Thương mại; Tôn vinh cây dừa, các sản phẩm dừa và người sản xuất, chế biến dừa; Hội thảo "Xây dựng, khai thác, phát triển nhãn hiệu sản phẩm đặc thù tỉnh Bến Tre"...

Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội là Chương trình Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch với các nội dung đa dạng, phong phí như: Tổ chức không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng; nghệ thuật đường phố; biểu diễn trang phục dừa... (trong Phố đi bộ vui hội xứ Dừa); tổ chức các tour du lịch "Trải nghiệm sông nước, miệt vườn - xứa Dừa", kết hợp với quảng bá về các tour, tuyến, điểm du lịch sinh thái, các vườn dừa đẹp cho du khách tham quan; tổ chức các trò chơi vận động (dân gian, truyền thống) cho học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân trồng dừa tham gia. Hoạt động “Cộng đồng vui hội làng dừa” sẽ diễn ra tại khắp các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc sắc Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V - Hình 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Lập phát biểu tại buổi họp báo Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V

Phát biểu tại buổi họp báo Lễ hội Dừa Bến Tre lần thứ V năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Lập cho biết:

"Lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre gắn kết hòa quyện với cộng đồng trong “Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc” (18/11). Đây cũng là hoat động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/01/1960 - 17/01/2020); 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020)… và một số sự kiện nổi bật của tỉnh Bến Tre vào năm 2020.

Theo đó, các chuỗi và khung hoạt động chính Lễ hội Dừa bao gồm các nhóm hoạt động nghiên cứu khoa học, thương mại dịch vụ, văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch; vui chơi giải trí… được tổ chức tập trung tại thành phố Bến Tre - trung tâm của tỉnh, nhưng cũng có hoạt động rộng khắp tại tất cả các khu dân cư trong tỉnh.

Hy vọng, thông qua các hoạt động sẽ đáp ứng tốt mục tiêu của tỉnh, thỏa mãn nhu cầu của bạn bè gần xa, thể hiện đúng chất của Lễ hội là để giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch, đặc trưng và thế mạnh ngành nghề dừa; thúc đẩy liên kết nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh".

Bến Tre đã tổ chức thành công 4 kỳ Lễ hội Dừa, đặc biệt, năm 2012 được sự chấp thuận của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, Bến Tre đổi tên và nâng cấp Lễ hội Dừa thành Festival Dừa Bến Tre lần III, tổ chức với quy mô cấp quốc gia.

Lễ hội Dừa Bến Tre lần V năm 2019 hứa hẹn đem đến nhiều nét mới, hướng đến khai thác tiềm năng, thế mạnh, các giá trị tài nguyên bản địa độc đáo của tỉnh, thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".

Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet
Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet

Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và phát hiện hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Bình Thuận: Tạm giữ 100 tấn phân hữu cơ không rõ nguồn gốc
Bình Thuận: Tạm giữ 100 tấn phân hữu cơ không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận vừa tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Hasa Mặt Trời, địa chỉ thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, tạm giữ trên 2.000 bao phân gà hữu cơ (100 tấn) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nam Định: Bước chuyển mình từ nông nghiệp sang công nghiệp
Nam Định: Bước chuyển mình từ nông nghiệp sang công nghiệp

Nam Định đang chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp sang tỉnh công nghiệp với tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt hơn 10%, quy mô công nghiệp lớn gấp hai lần so với năm 2020. Nam Định phấn đấu sớm trở thành tỉnh công nghiệp phát triển bền vững.

Thủ tướng chủ trì hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ ở Tây Ninh
Thủ tướng chủ trì hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ ở Tây Ninh

Sáng 5/5, Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ tổ chức Phiên họp lần thứ ba tại tỉnh Tây Ninh.

Bắc Giang: Bắt nhóm đối tượng giả danh lãnh đạo Bộ Công an lừa đảo "chạy án"
Bắc Giang: Bắt nhóm đối tượng giả danh lãnh đạo Bộ Công an lừa đảo "chạy án"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.