Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đã có hơn 9.000 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 TP. Hồ Chí Minh xuất viện

Lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến số 1 TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã có hơn 9.000 bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện này được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng Kế hoạch Bệnh viện Dã chiến số 1 TP. Hồ Chí Minh cho biết: Tính từ 26/6 đến nay, bệnh viện có tổng 11.700 ca nhập viện. Sáng 9/8, đã có tổng cộng hơn 9000 ca được xuất viện, dự kiến chiều cùng ngày thêm 300 trường hợp sẽ được ra viện.

"Bệnh viện Dã chiến số 1 đã đi vào hoạt động được hơn một tháng, số lượng bệnh nhân Covid-19 nhập viện khá lớn, nhưng đã có hơn 9.000 người được xuất viện trở về với gia đình. Đây là điều rất đáng mừng đối với tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 1. Mặc dù số ca chuyển nặng tăng cao nhưng chúng tôi vẫn cố gắng điều trị, xử lý ổn thỏa. Hy vọng trong thời gian tới số bệnh nhân được xuất viện ngày càng tăng cao" - bác sĩ Tâm chia sẻ.

Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 đi vào hoạt động từ 26/6, có quy mô 4.500 giường đặt tại ký túc xá của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Đã có hơn 9.000 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 TP. Hồ Chí Minh xuất viện
Đã có hơn 9.000 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 TP. Hồ Chí Minh xuất viện.

Bệnh viện Dã chiến số 1 là loại hình cơ sở thu dung điều trị F0 ở tầng 2 theo mô hình "tháp 5 tầng". Trong đó, tầng 1 cách ly tạm thời ca test nhanh dương tính, chờ kết quả PCR. Tầng 2 tiếp nhận F0 không triệu chứng, nhẹ. Tầng 3 là F0 có triệu chứng. Tầng 4 điều trị F0 có bệnh nền hoặc bệnh lý nền nặng, nguy kịch. Tầng 5 điều trị bệnh nhân có nặng, nguy kịch.

Trước đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã triển khai thí điểm rút ngắn thời gian điều trị F0 không triệu chứng tại bệnh viện. F0 xét nghiệm RT-PCR ngày 10 có kết quả âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp sẽ chuyển về cách ly tại nhà nếu đảm bảo điều kiện an toàn, phòng chống lây nhiễm. F0 tiếp tục xét nghiệm RT-PCR tại nhà vào ngày thứ 14 và 21.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ
Đêm nay, mưa dông xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ

Từ đêm nay (4/5) đến ngày 6/5, mưa rào và dông tiếp tục xuất hiện ở miền Bắc và Trung Bộ.

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.

Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu
Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu

Ngày 03/5, Hải đội 301/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 3 tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ cốt cán, đảng viên, đoàn viên, nhân dân, ngư dân trên địa bàn Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.