Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Lạt chấn chỉnh việc kinh doanh hàng đặc sản, các đối tượng tiếp thị không lành mạnh

UBND TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các phòng ban liên quan tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc kinh doanh hàng đặc sản, không để tình trạng một số cơ sở sử dụng các đối tượng tiếp thị không lành mạnh chèo kéo du khách mua đặc sản gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh du lịch Đà Lạt; tạo dư luận không tốt trong xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Theo UBND TP. Đà Lạt, thành phố hiện đang trong mùa cao điểm du lịch, lượng du khách đến thành phố để du lịch, thăm quan, nghỉ dưỡng tăng cao đã tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch phát triển. Đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt. 

Đà Lạt yêu cầu các phòng, đơn vị liên quan, các phường, xã trên địa bàn kiểm tra, chấn chỉnh việc kinh doanh hàng đặc sản
Đà Lạt yêu cầu các phòng, đơn vị liên quan, các phường, xã trên địa bàn kiểm tra, chấn chỉnh việc kinh doanh hàng đặc sản "biến tướng" trên địa bàn. Ảnh Báo Lâm Đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số cơ sở không chấp hành tốt, sử dụng các đối tượng tiếp thị không lành mạnh chèo kéo du khách mua đặc sản không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh du lịch Đà Lạt, tạo ra dư luận không tốt trong xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, giữ vững uy tín, hình ảnh du lịch Đà Lạt và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, du khách khi đến với thành phố Đà Lạt, UBND TP. Đà Lạt giao ngành Văn hoá thông tin, UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đối với các hoạt động kinh doanh, dịch vụ. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh cam kết thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt, tuyệt đối không sử dụng các hình thức tiếp thị không lành mạnh trong kinh doanh.

Bên cạnh đẩy mạnh thông tin các địa chỉ kinh doanh uy tín đã được cơ quan nhà nước thẩm định, cũng cần thông tin các cơ sở vi phạm lên cổng thông tin Đà Lạt trực tuyến, phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội… để người dân, du khách kịp thời nắm bắt thông tin.

Đoàn liên ngành phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, đề xuất thành lập ngay 3 tổ kiểm tra, tổ chức ra quân kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản có sử dụng hoạt động tiếp thị không lành mạnh. Tăng cường tần suất kiểm tra về nguồn gốc sản phẩm, nhãn mác, niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Công an TP. Đà Lạt chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an phường, xã tăng cường lực lượng chốt trực, kiểm tra, xử lý tình trạng tiếp thị không lành mạnh. Đồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an phường, xã tăng cường lực lượng chốt trực, kiểm tra, xử lý tình trạng tiếp thị không lành mạnh, đặc biệt tại các khu, điểm du lịch, Chợ đêm Đà Lạt. Rà soát các đối tượng tiếp thị không lành mạnh, không để các đối tượng tập trung, mời chào tại các khu du lịch. 

Đặc biệt, công an phối hợp UBND phường, xã khảo sát, lắp đặt camera tại các vị trí hay xảy ra “cò kéo”, đồng thời kết nối vào hệ thống chung của thành phố để theo dõi, kịp thời phát hiện vi phạm.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).