Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bảo đảm an ninh nguồn nước trong những ngày Tết

Ngày 8/2, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, từ trước, trong và ra Tết Kỷ Hợi, Dawaco phải vận hành trạm bơm phòng mặn An Trạch liên tục để bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho cả thành phố vì sông Cầu Đỏ nhiễm mặn nặng.

Đà Nẵng: Bảo đảm an ninh nguồn nước trong những ngày Tết - Hình 1

Ông Hồ Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco)

Theo ông Hồ Hương, từ những ngày giáp Tết Kỷ Hợi đến nay, độ mặn của sông Cầu Đỏ tại cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Cầu Đỏ luôn dao động từ 100-500mg/l, thậm chí mặn đến 600mg/l vào sáng 7-2 (mồng ba Tết Kỷ Hợi), cao gấp 2 lần so với độ mặn tối đa cho phép.

Dawaco vận hành trạm bơm phòng mặn An Trạch liên tục, đưa nước ngọt từ thượng lưu đập dâng An Trạch về Nhà máy nước Cầu Đỏ để hòa trộn với một phần nước thô lấy từ sông Cầu Đỏ nhằm bảo đảm cấp nước an toàn cho thành phố.

“Tổng công suất cấp nước cho thành phố trong ngày 30 tháng Chạp (4-2) gần bằng mức tiêu thụ nước tối đa trong thời gian cao điểm của mùa nắng nóng năm 2018(gần bằng mức 292.000m3/ngày). Trong những ngày Tết, công suất tiêu thụ nước giảm xuống còn từ 230.000-240.000m3/ngày nên với độ mặn hiện tại của sông Cầu Đỏ, Dawaco vẫn đang thực hiện cấp nước sinh hoạt an toàn và ổn định”, ông Hồ Hương cho biết.

Đà Nẵng: Bảo đảm an ninh nguồn nước trong những ngày Tết - Hình 2

Từ những ngày giáp Tết Kỷ Hợi đến nay, nước sông Cầu Đỏ tại cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Cầu Đỏ bị nhiễm mặn

Theo ghi nhận của PV TH&CL, trong 12 ngày qua (từ ngày 28-1 đến 8-2-2019), mực nước sông Vu Gia tại Trạm thủy văn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đo được lúc 7 giờ sáng hằng ngày luôn ở mức rất thấp, từ 2,1-2,35m. Lưu lượng nước từ sông Vu Gia đổ về sông Yên (Đà Nẵng) gần như cạn kiệt nên mực nước tại thượng lưu đập dâng An Trạch luôn dao động từ 1,6-1,9m, thấp hơn cao trình thiết kế của đập dâng này từ 10-40cm.

“Mực nước sông Yên tại Trạm bơm phòng mặn An Trạch dù hạ thấp nhưng vẫn còn có thể vận hành bơm được. Nếu độ mặn của sông Cầu Đỏ lên mức 1.000mg/l và mực nước sông Yên tiếp tục suy giảm thì Dawaco sẽ đề nghị các hồ thủy điện ở thượng nguồn sông Vu Gia xả nước về vì các hồ này đang tập trung tích nước trong suốt thời gian qua để bảo đảm cấp điện và nước trong thời gian cao điểm của mùa nắng nóng năm nay”, ông Hồ Hương chia sẻ.

Đà Nẵng: Bảo đảm an ninh nguồn nước trong những ngày Tết - Hình 3

Trong 11 ngày qua, mực nước sông Yên tại thượng lưu đập dâng An Trạch và Trạm bơm phòng mặn An Trạch đều ở mức thấp, đe dọa cấp nước an toàn cho thành phố

Rút kinh nghiệm trong đợt nhiễm mặn dài ngày của TP Đà Nẵng trong năm 2018. Năm nay Dawaco có những sự chuẩn bị rất tốt, để tránh nhiễm mặn, nhất là dịp trước, trong và ra Tết Kỷ hợi Hợi để phục vụ người dân TP biển; đặc biệt với khách du lịch thập phương đến Đà Nẵng du xuân.

 Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.