Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Đà Nẵng bảo đảm hoạt động bình thường

Sau khi nhiều giám đốc, nhân viên các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TP. Đà Nẵng bị bắt, một số trung tâm rơi vào cảnh thiếu người, nhưng các trung tâm vẫn duy trì hoạt động đăng kiểm.

Tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng số 43.01S (cơ sở 1 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), sân đỗ khá vắng xe, lượng xe vào làm thủ tục không nhiều.
Tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng số 43.01S (cơ sở 1 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), sân đỗ khá vắng xe, lượng xe vào làm thủ tục không nhiều..

Qua ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công luận  chiều ngày 02/03/ 2023, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng số 43.01S (cơ sở 1 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), sân đỗ khá vắng xe, lượng xe vào làm thủ tục không nhiều.

Tương tự, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 43.05D trên đường Tú Mỡ (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) hoạt động của nhân viên khá nhàn, chỉ lác đác vài xe đến đăng kiểm. Nhân viên tại đây cho biết, hiện tại chỉ tiếp nhận khoảng dưới 10 hồ sơ đăng kiểm.

Trong khi đó, công suất của trung tâm khoảng 60 xe/ngày. Còn tại chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng 43-02S (cơ sở 2 tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang), số lượng ô-tô đến đăng kiểm ít hơn hẳn thời gian trước. Tài xế không cần phải lấy số mà được kiểm định theo thứ tự xe đến trước được khám trước…

Ông Nguyễn Quảng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng 43.01S (cơ sở 1) cho biết, hiện lượng xe đến làm thủ tục đăng kiểm ở đơn vị thấp hơn rất nhiều so với trước đây, chủ yếu là các xe gia đình… Riêng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 43.04D (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), lượng xe làm thủ tục có nhộn nhịp hơn, nhưng cũng chưa bằng thời điểm trước Tết.

Sở Giao thông vận tải vừa có thông báo tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của sở. Theo đó, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp giấy chứng nhận tiếp tục thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.

Thời gian thực hiện tất cả các ngày trong tuần (từ thứ Hai đến hết sáng ngày thứ Bảy). Sở Giao thông vận tải khuyến khích tổ chức, công dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 của sở để thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng; tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải có thông báo dừng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận thẩm định xe cơ giới cải tạo kể từ ngày 15/02/2023.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.