Những ngày gần đây có nhiều ý kiến trái chiều khi nhìn hình ảnh chai bia lớn của một hãng bia xuất hiện lồng vào hai chữ DA NANG (Đà Nẵng) trên phố đi bộ của TP. Đà Nẵng sắp đưa vào hoạt động.
Vị trí xuất hiện hình ảnh này nằm trên vỉa hè bờ sông Hàn đoạn gần cầu Trần Thị Lý thuộc địa bàn Q. Hải Châu. Tại đây, mô hình check –in DA NANG được lắp đặt sát bờ sông, phía sau là hình chai bia lớn nằm nghiêng nổi bật.
Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận, ông Trương Thanh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Q. Hải Châu cho biết, phố đi bộ Bạch Đằng được đầu tư khoảng 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và một phần kinh phí xã hội hoá, trong đó có sự tài trợ của một hãng bia. Tuyến phố không đặt nặng vấn đề kinh doanh mà chủ yếu dành không gian cho người dân, khách thập phương vui chơi, giải trí.
Sau khi mô hình được lắp đặt, có một số ý kiến trên mạng xã hội và báo chí thể hiện cách nhìn nhận khác nhau. Tuy nhiên dùng các cụm từ “thành phố uống bia”, “phố đi nhậu”… là hoàn toàn không thoả đáng và thiếu tính xây dựng.
“Quá trình thi công, thiết kế, vị trí lắp đặt chai bia chưa phù hợp nên sẽ điều chỉnh lại. Quận đã tiếp thu những ý kiến, đóng góp của người dân. Địa phương hy vọng sẽ tiếp nhận được nhiều sự góp ý, xây dựng để hoàn thiện hơn nữa, vừa đảm bảo quyền lợi của nhà tài trợ cũng như có một sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân, khách thập phương, tạo điểm nhấn cho phố đi bộ”, ông Dũng trao đổi.
Phố đi bộ Bạch Đằng trải dài từ đầu đường Bạch Đằng nối dài đến nút giao thông đường Duy Tân - Trần Thị Lý (khoảng 1,2 km), kết nối với cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi. Để phục vụ người dân và du khách, trên phố sẽ có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng, các ki-ot bán hàng, xe bán hàng lưu động phục vụ giải khát, thức ăn nhanh, hàng lưu niệm...
Thành phố kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm du lịch mới hấp dẫn về đêm, mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách gần xa.
Hoàng Hữu