Từ sân bay quốc tế Manila (Philippines), sau hơn 2 giờ đồng hồ, chuyến bay mang số hiệu 5J 5756 của Hãng Hàng không Cebu Pacific Air đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng Hàng không Cebu Pacific Air đã đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila – Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/1 tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy bằng tàu bay A320NEO với sức chứa 188 ghế.
Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, các hành khách trên chuyến bay đã được chào đón nồng nhiệt với chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam. Tham dự lễ đón có Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch Đà Nẵng, Hãng Hàng không Cebu Pacific Air.
Tại lễ đón, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đường bay mới. Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng dành tặng các phần quà lưu niệm, voucher miễn phí trải nghiệm dịch vụ tại Felix e-gaming, Sky 36 và show diễn áo dài cho tất cả hành khách trên chuyến bay đầu tiên. Đặc biệt, 3 hành khách may mắn cũng nhận được voucher vé máy bay khứ hồi chặng Manila – Đà Nẵng của Hãng Hàng không Cebu Pacific Air.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Trần Chí Cường cho biết, Philippines là một trong những thị trường mới và tiềm năng của ngành Du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay thẳng Manila – Đà Nẵng là kết quả thiết thực nhất từ việc tổ chức thành công Diễn đàn Đường bay châu Á – Routes Asia 2022.
Nhân dịp đón đường bay mới, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOLs Philippines đến để trải nghiệm, khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tạiThành phố biển Đà Nẵng; đồng thời tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch thành phố Đà Nẵng, để xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch thành phố đến thị trường này.
Đà Nẵng là thành phố thứ ba mà Hãng Hàng không Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam. Hãng còn khai thác 2 đường bay gồm Manila – Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần và Manila – Hồ Chí Minh với tần suất 10 chuyến/tuần.
Philippines là quốc gia có hơn 109 triệu dân, có mức chi tiêu tương đối cao trong khu vực Đông Nam Á. Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỉ đô la Mỹ vào năm 2021. Trong năm 2022, tỷ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng 160%.
Theo Bộ Du lịch Philippines (DoT), trong 11 tháng đầu năm 2023, Philippines đã đón 4,88 triệu lượt khách nước ngoài, gồm cả người Philippines ở nước ngoài. Trong đó, Top 5 thị trường quốc tế đến Philippines gồm Hàn Quốc 1.28 triệu lượt khách (chiếm 26.37% tổng lượt khách quốc tế đến Philippines), tiếp đến là du khách từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Canada, Đài Loan (TQ), Anh. Việt Nam đứng thứ 14 trong số các quốc gia đưa khách đến Philippines với số lượng đạt 62.8 nghìn lượt khách.
Sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila là cửa ngõ quan trọng của Philippines, sân bay đã đón hơn 37.000 chuyến bay quốc tế với hơn 7,2 triệu lượt khách, góp phần kết nối Philippines với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Đình Lương