Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Khi chiến sỹ công an trở thành “shipper”

Không có “khoảng cách” - nhưng vẫn luôn đảm bảo tuyệt đối an toàn là hình ảnh đẹp của các chiến sĩ Công an thành phố biển Đà Nẵng.

Đại úy, Đặng Thái Đạo, cảnh sát khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê
Đại úy Đặng Thái Đạo, cảnh sát khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền rất nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Nhân dân. Đó là những hình ảnh trong khi thực hiện các nhiệm vụ phòng,  chống dịch, giúp dân. Giữa bộn bề khó khăn của dịch bệnh hoành hành, các anh, chị... không chỉ làm tròn trách nhiệm giữ vững an ninh trật tự mà còn hóa thân thành những “shipper”.

Những người lính Công an Nhân dân cũng chỉ là con người bình thường máu đỏ da vàng chứ không phải mình đồng, da sắt. Các anh gồng mình ngoài trời suốt nhiều tháng ngày ròng rã, chịu đựng trong thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường. Đặc biệt, trong thời gian qua có những đồng chí lính trẻ đã quên mình hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ.

Các anh gồng mình ngoài trời suốt nhiều tháng ngày ròng rã, chịu đựng trong thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường
Các anh gồng mình ngoài trời suốt nhiều tháng ngày ròng rã, chịu đựng trong thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường

Thành phố Đà Nẵng khi thực hiện lệnh giới nghiêm trong chuỗi ngày dài, hình ảnh các chiến sỹ công an sáng xách giỏ ra chợ, gom mua những bó rau, con cá, chai nước mắm, bỉm, sữa...đã trở nên thân thuộc, gần gũi và vô cùng đẹp đẽ trong mắt mọi người dân.

Trên các trang mạng xã hội đầy rẫy những hình ảnh các chiến sỹ ướt đẫm mồ hôi, khi đang bốc hàng hóa, ngồi bệt xuống đường để phân chia rau củ cho bà con, đi gặt lúa hộ cho bà con...

Thượng uý Nguyễn Thanh Lam, công an phường Hòa Cường Bắc, quẩn Hải Châu,
Thượng uý Nguyễn Thanh Lam, Công an phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu

Đơn cử, trên trang face book Thanh Khê Ngày Nay, có chia sẻ:

"Trong những ngày thành phố thực hiện chủ trương giãn cách, với quyết tâm "không để ai ở lại phía sau", các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận - đoàn thể phường Vĩnh Trung đã hết lòng chăm lo đời sống cho Nhân dân, chung tay cùng thành phố nói chung, quận Thanh Khê nói riêng vượt qua dịch bệnh. Là một người dân được tận mắt chứng kiến Đại úy Đặng Thái Đạo, cảnh sát khu vực Trung Hòa A, phường Vĩnh Trung cùng đồng nghiệp thay phiên nhau đi chợ mua lương thực, thực phẩm và thuốc men cho người dân.

Trung úy Phan Khánh, công an xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang
Trung úy Phan Khánh, công an xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang

Nghe tin người dân khu vực thiếu rau xanh trong những ngày dịch bệnh, bằng mối quan hệ của mình Đại úy Đặng Thái Đạo và các đồng đội đã kêu gọi các mạnh thường quân trên địa bàn phường hỗ trợ hàng trăm kg rau, củ, quả, mì tôm, gạo, bánh mỳ... cho bà con ở các chốt cách ly y tế và hỗ trợ gạo, mỳ tôm cho các sinh viên bị kẹt lại, yên tâm phòng, chống dịch. Thêm một kg gạo, một chút rau xanh là bớt đi gánh nặng của người dân trong những ngày khốn khó. Trân trọng những tấm lòng, những việc làm ý nghĩa".

Hay như hình ảnh Thượng uý Nguyễn Thanh Lam đang dò tìm danh bạ và phân chia thực phẩm hỗ trợ tới từng người dân Khu đô thị Halla Jade Residence ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Bức ảnh này được đăng tải bởi Facebooker là Lê Văn Tuấn. Khoảng khắc ảnh ấn tượng này do chị Nguyễn Thị Tuyết Mai chụp, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, của người dân, cũng như cộng đồng mạng. Một hình ảnh đi vào lòng người thực thụ, bởi vẻ đẹp nhân văn, sâu xa của nó.

Lãnh đạo phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng cũng trực tiếp hỗ trợ cho kịp những chuyến xe đưa rau và khu vực cần thiết cho người dân.
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Thành phố Đà Nẵng cũng trực tiếp hỗ trợ cho kịp những chuyến xe đưa rau và khu vực cần thiết cho người dân

Có hàng trăm, hàng ngàn hình ảnh đẹp của các chiến sỹ Công an Nhân dân trong những ngày tháng phòng chống dịch.

Những nghĩa cử cao đẹp, những hình ảnh gần gũi, thân thiện của cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Đà Nẵng, không chỉ góp phần hiện thực hóa chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Chính phủ, mà còn tô đẹp hình ảnh người chiến sỹ Công an Nhân dân trong lòng dân.

Quỳnh Hương

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Phú Yên chỉ còn 1 sàn giao dịch bất động sản hoạt động, vì sao?
Tỉnh Phú Yên chỉ còn 1 sàn giao dịch bất động sản hoạt động, vì sao?

Theo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, 6/7 sàn giao dịch bất động sản tại Phú Yên đang ở tình trạng tạm dừng hoạt động hoặc không còn hoạt động.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh?
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh?

Nhiều tổng kho TMĐT của Trung Quốc đang ồ ạt mọc lên tại các địa bàn sát biên giới Việt - Trung như Hà Khẩu, Quảng Châu, Đông Hưng… nhằm đẩy mạnh đưa hàng hóa sang Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á. Và các DN nội sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn trong cuộc đua thị phần bán hàng trên TMĐT.

Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời
Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua việc ban hành Nghị quyết "Kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP. Hà Nội".

Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác
Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, đơn vị vừa chuyển hồ sơ vu việc phát hiện, thu giữ 1.900 gói cà phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác tới cơ quan Công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.

Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng
Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng

"Cử tri và Nhân dân lo lắng giá vàng liên tục biến động và tăng cao sẽ tác động xấu đến nền kinh tế và đời sống người dân", Trưởng ban Dân nguyện thông tin.