Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phòng công chứng, luật sư được phép tiếp tục hoạt động

Tối 3/4, Bộ Tư pháp ban hành văn bản có nội dung cho phép các tổ chức công chứng, luật sư, các trung tâm đăng ký giao dịch bảo đảm tiếp tục hoạt động.

Đà Nẵng Phòng công chứng, luật sư được phép tiếp tục hoạt độngĐà Nẵng, Phòng công chứng, luật sư được phép tiếp tục hoạt động

Cụ thể, Bộ Tư Pháp ban hành Văn bản số 1221/BTP-PLHSHC ngày 3/4/2020 về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2601/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ về phòng, chống Covid-19.

Theo đó, nội dung văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, cấp xã và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp trên địa bàn thực hiện.

Văn phòng Công chứng Huỳnh Bá Đại, quận Liên Chiểu, TP. Đà NẵngVăn phòng Công chứng Huỳnh Bá Đại, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Thứ nhất, các tổ chức hành nghề công chứng, luật sư, các trung tâm đăng ký giao dịch bảo đảm (quy định tại mục 2 Công văn số 2601/VPCP-KGVX) được tiếp tục hoạt động.

Thứ hai, các cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công quy định tại mục 4 Công văn số 2601/VPCP-KGVX (cấp phiếu lý lịch tư pháp, chứng thực, giải quyết các yêu cầu về hộ tịch) chịu trách nhiệm tổ chức công việc phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, không để đình trệ công việc.

Người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định. Trong đó, lưu ý các biện pháp như làm việc trực tuyến, qua các phương tiện thông tin liên lạc, trường hợp cấp bách phải giao dịch trực tiếp thì thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn.

Văn phòng Công chứng Tâm Tín, huyện Hòa Vang, TP. Đà NẵngVăn phòng Công chứng Tâm Tín, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Như TH&CL đã đưa tin, ngày 3/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tại TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND thành phố về việc đề nghị cho phép các tổ chức hành nghề công chứng và văn phòng đăng ký đất đai được hoạt động, lý do là trong giao dịch ngân hàng, đặc biệt là giao dịch cho vay có liên quan trực tiếp tới việc xác nhận và làm các thủ tục ở các đơn vị này.

 

Việc phòng công chứng ngừng hoạt động gây ách tắc việc vay vốn ngân hàng”, ngày 3/4, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh tại TP. Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND TP. Đà Nẵng đề nghị cho phép duy trì hoạt động các văn phòng công chứng và văn phòng đăng ký đất đai.

Theo ông Võ Minh, ngày 31/3/2020, UBND TP. Đà Nẵng có văn bản triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các văn phòng công chứng và văn phòng đăng ký đất đai “được xếp vào diện không thiết yếu” nên tạm dừng hoạt động cho đến hết ngày 15/4.

“Tuy nhiên, những hoạt động này (văn phòng công chứng, văn phòng đăng ký đất đai – PV) lại gắn chặt với hoạt động cho vay của hệ thống ngân hàng. Nếu những đơn vị này ngừng hoạt động thì hoạt động cho vay của hệ thống ngân hàng cũng bị ảnh hưởng theo” – ông Võ Minh nêu rõ.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam
Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam

Quan điểm phát triển vùng đồng bằng sông Hồng là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển hàng đầu, có vai trò dẫn dắt quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững.

Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7
Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7

Dự thảo 6 nghị định và 4 thông tư đã hoàn thành, Bộ Tư pháp đã tiến hành thẩm định và dự kiến trước ngày 10/5/2024 Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ trình Chính phủ, đảm bảo tiến độ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.

Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều

Khảo sát mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay 5/5/2024 trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm
TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu kinh doanh bất động sản đạt hơn 80.800 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh ước đạt 80.845 tỷ đồng, đóng góp khoảng 22% tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ của thành phố.

Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 5/5: Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu cuối tuần tại các khu vực vùng trồng trọng điểm tiếp tăng cao, ghi nhận đây là ngày tăng thứ 3 liên tiếp của thị trường ngay sau kỳ nghỉ lễ, đưa giá tiêu nội địa đồng loạt vượt 100.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 5/5: “Đổ đèo”, về mốc 105

Rạng sáng 5/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 1 đồng, hiện ở mức 24.245 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,81%, xuống mức 105,08.