Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Giáo viên tham gia “trận đánh lớn” phòng chống dịch Covid-19

Ngay từ ngày đầu tiên, khi cả hệ thống chính trị của Thành phố Đà Nẵng chuẩn bị vào “ trận đánh lớn” về phòng chống dịch Covid-19, ngành giáo dục& đào tạo quận Liên Chiểu có 287 cán bộ, giáo viên, nhân viên tình nguyện tham gia tích cực trên các “mặt trận”…

Quận Liên Chiểu hỗ trợ hơn 140 triệu đồng cho giáo viên tham gia phòng, chống Covid-19
Quận Liên Chiểu hỗ trợ hơn 140 triệu đồng cho giáo viên tham gia phòng chống Covid-19

Phải thừa nhận rằng, các cô giáo khi được tập huấn nhuần nhuyễn về chuyên môn, nghiệp vụ… việc lấy mẫu xét nghiệm trong 5 đợt ra quân diện rộng trên toàn địa bàn thành phố, kết hợp với ngành y tế thành phố - tung hết lực lượng xuống các địa phương để lấy mẫu xét nghiệp trọng thời gian lệnh giới nghiêm “Ai ở đâu thì ở đó” của chính quyền sở tại với duy nhất là bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, khoanh vùng, địa giới cho từng địa phương, để thuận lợi trong việc kiểm soát dịch lây lan.

Nhiều lần phóng viên tác nghiệp cùng nhiều địa phương khác nhau, nhưng không thể phát hiện ra, chứ đừng nói đến người dân biết họ là nhà giáo. Mỗi tổ lấy mẫu xét nghiệm gồm 4 người, trong đó chỉ 2 nhân viên y tế chính thống, còn lại 2 người là giáo viên, trước lúc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Mỗi nhân viện mặc áo quần bảo hộ, găng tay, kính chắn giọt bắn… họ làm với thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng nên người dân khó phát hiện ra họ là nhà giáo tình nguyện.

Các cô giáo quận Liên Chiểu trong việc lấy mẫu xét nghiệm tại phường Hòa Hiệp Nam
Các cô giáo quận Liên Chiểu trong việc lấy mẫu xét nghiệm tại phường Hòa Hiệp Nam
Các cô giáo trường tiểu học Trưng Nữ Vương tham gia hỗ trợ phòng chống dịch
Các cô giáo Trường Tiểu học Trưng Nữ Vương tham gia hỗ trợ phòng chống dịch

Nam giáo viên thì tăng cường vào các chốt kiểm dịch và được mặc áo màu xanh Đoàn thanh niên, họ được trang bị đầy đủ thiết bị y tế phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn đến mức có thể.

Ngoài những việc trên đội ngũ giáo viên còn tham gia các khâu cung cấp thịt, nhu yếu phẩm đến cở sở, địa phương, phát hàng hỗ trợ người dân…

Vậy mà sau khi kết thúc lệnh giới nghiêm “Ai ở thì ở đó”. Đội ngũ giáo viên lại trở về chuẩn bị khai giảng cho năm  học mới 2021-2022, vào sáng nay (5/9).

Nhìn chung, sau “trận đánh lớn”, trong 3 đợt giãn cách của chính quyền Thành phố Đà Nẵng, Qua 5 đợt xét nghiệm, thành phố kịp thời bóc tách 2.400 F0 ra khỏi cộng đồng.

Các cô giáo trường Nguyễn Văn Trỗi và trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia lấy mẫu xét nghiệm
Các cô giáo Trường Nguyễn Văn Trỗi và Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia lấy mẫu xét nghiệm

Hiện nay, các nguồn lây vẫn còn tiềm ẩn, chỉ có thể thông qua xét nghiệm tầm soát để khoanh vùng kịp thời. “Thành phố đang nỗ lực ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh trong khu chung cư, kiệt, hẻm. Hiện có một số địa phương như quận Cẩm Lệ, Thanh Khê, Hải Châu... đã tổ chức giãn dân ở khu vực có nguy cơ cao. Điều này, bước đầu cho thấy, biện pháp này kịp thời và hiệu quả nhất định.

Chính quyền Thành phố Đà Nẵng đã đi đúng hướng và được người dân thành phố biển đồng thuận.Trong đó, có sự đóng góp nhỏ của ngành giáo dục & đào tạo quận Liên Chiểu.

Một số hình ảnh phóng viên Thương hiệu & Công luận ghi lại các giáo viên tham gia việc lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn quận Liên Chiểu:

Lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4, tại phường Hòa Hiệp Nam
Lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4, tại phường Hòa Hiệp Nam
Giáo viên Trường tiểu học Trưng Nữ Vương tham gia lấu mẫu tại phường Hòa Minh
Giáo viên Trường Tiểu học Trưng Nữ Vương tham gia lấu mẫu tại phường Hòa Minh
Mệt , nhưng rất vui...Giáo viên Trường tiểu học Trưng nữ Vương
Mệt, nhưng rất vui... giáo viên Trường Tiểu học Trưng nữ Vương
Giáo viên trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Bỉnh Khiêm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Bỉnh Khiêm lấy mẫu xét nghiệm diện rộng
Giáo viên Trường Nguyễn Văn Trỗi tại địa bàn phường Hòa Hiệp Nam
Giáo viên Trường Nguyễn Văn Trỗi tại địa bàn phường Hòa Hiệp Nam
Chuyển thịt heo xuống địa bàn phường Hòa Minh.
Chuyển thịt heo xuống địa bàn phường Hòa Minh...
Chính quyền thành phố Đà Nẵng mở chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm lớn nhất cho hơn 300.000 hộ gia đình, để bóc F0 ra khỏi cộng đồng.
Chính quyền Thành phố Đà Nẵng mở chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm lớn nhất cho hơn 300.000 gia đình, để bóc F0 ra khỏi cộng đồng

 

Hình ảnh giáo viên trong vai y tế dìu người cao tuổi, ra xe lăn rất cảm động
Hình ảnh giáo viên trong vai y tế dìu người cao tuổi ra xe lăn rất cảm động

  Hoàng Hữu Quyết

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.